Xây dựng một website là điều mà tất cả doanh nghiệp đều nghĩ tới để tăng nhận diện thương hiệu, tăng độ uy tín và chuyên nghiệp. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chăm sóc website cho thật ấn tượng, chứa những nội dung chất lượng để website có thể tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và đem về tỷ lệ chuyển đổi? Hãy cùng tìm hiểu xem một trang web có chất lượng tốt mang lại điều gì cho doanh nghiệp nhé!

chăm sóc wbsite là gì

1. 10 năm trước, tôi đã bán được đất trên thị trường online nhờ content!

10 năm trước, khoảng tầm 2010 - 2011, digital marketing bắt đầu manh nha phát triển tại Việt Nam, lúc đó chưa một ai chú trọng đến xây dựng website và đặc biệt là content cho website. Lúc đó, tôi đã làm một việc không giống ai: viết content "sang-xịn" để bán đất trên internet.

Năm đó tôi chỉ mới ra trường, vẫn rất non nớt nhưng lại vô cùng liều lĩnh. Được nhờ môi giới nhà đất với hoa hồng khoảng 1 - 2%, tôi gật đầu cái rụp! Có tiền mắc chi không nhận lời chứ? Thế nhưng, nhận lời là nhận lời, làm sao mà ra tiền thì tôi cũng… chưa biết. Thế là, nhân 1 hôm lười biếng đi cày game ở tiệm net, tôi đã nảy ra suy nghĩ, cứ mở google ra là thấy “tờ rơi online” của mình thì có phải hay hơn phát tờ rơi? Đằng nào cũng phải để lại số điện thoại cho người ta liên hệ tới mà?

Thế là tôi bắt tay vào làm. Tôi mở website về bất động sản và viết bài cho nó.

Nội dung tôi viết không phải chỉ là thông tin nhàm chán hay thấy trên những tờ rao vặt dự án: đất nền hướng nào, địa chỉ ở đâu mà nói... đủ thứ "trên trời dưới biển" về hướng phong thủy, hướng làm ăn, hướng an sinh lạc nghiệp, hướng dành cho tuổi,... đủ hết. Một bài viết gần như chả có câu nào nói rằng bạn phải mua đất ở chỗ của tôi.

Sau 1 tuần mày mò cách mở website, cách đăng bài, cách viết bài cho hay ho hơn. Chạy thử khoảng chục cái quảng cáo chứa những nội dung tôi đã viết như kia rồi... chắp tay cầu nguyện. Thật diệu kì, tôi đã bán được hết sạch mấy khu đất nền anh kia nhờ môi giới.

10 năm trước tôi đã bán được đất trên thị trường online nhờ content

Tôi bán được 10 lô đất nền cho anh kia. Anh ấy thu được tổng lời 2 tỷ, tôi hưởng 2% tức là chỉ đăng bài thôi mà đã hưởng không 40 triệu, trừ chi phí quảng cáo, tôi gần như giữ được nguyên số tiền này. Năm đó, 40 triệu là 1 con số rất to! 

Tôi đã làm điều không ai làm hoặc nghĩ sẽ làm vào năm đấy: viết content tâm linh nhưng lại là… bán đất trên mạng.

Tôi đã rất may mắn vào thời điểm đấy: Không có ai chú trọng mở website, làm content, người dám đem tiền "nộp" cho google để chạy quảng cáo càng ít, ngày đó tiền chạy quảng cáo cũng rất ít. Bản tin rao vặt thường thấy trên Internet chỉ là... rao vặt, không chứa nhiều thông tin cụ thể. Tôi chỉ viết rằng mảnh đất đấy hợp với tuổi con gì, có thể sinh ra tiền thế nào, thế là bán được đất ngay. Ngày nay, nếu có được nhờ như vậy chưa chắc tôi có thể làm được vì sự cạnh tranh ở thị trường SEO bất động sản ở hiện tại khá là căng thẳng.

Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là tôi đã dám bán đất chỉ nhờ content từ 10 năm trước - điều mà không ai làm hoặc nghĩ mình sẽ làm vào thời điểm ấy.

Vậy nên, content là cực kì quan trọng, 10 năm trước cũng vậy, hiện tại và cả tương lai cũng quan trọng như thế. Câu chuyện về xây dựng một chiến lược content luôn được bàn luận rất nhiều. Thế thì, content hay cho website là gì? Content mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp vào thời nay?

2. Content cho website là gì? Chăm sóc website là như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp hiểu được rằng muốn xây dựng thương hiệu vững mạnh, lâu bền cần có 1 website chuyên nghiệp, uy tín, chứa đầy đủ thông tin sản phẩm và thông tin doanh nghiệp. Nhưng như vậy là chưa đủ!

Nếu website không được cập nhật gì hoặc không chứa những content thu hút người đọc, sẽ gặp phải tình trạng “chết lâm sàng”, không thể có traffic và không thể giúp bạn ra đơn. Website như một "ngôi nhà", một cửa hàng và là bộ mặt trên thị trường online, việc của bạn là chăm sóc ngôi nhà ấy cho thật tốt.

content cho website là gì

Vai trò của content đối với website

Content giúp kết nối người dùng

Content giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Đa phần khách hàng chọn click vào 1 bài viết hoặc vào trang web khi họ đang tìm kiếm 1 nội dung gì đấy và cảm thấy thông tin từ trang này là hữu ích.

Nếu như khách hàng đọc phải 1 content không hay hoặc không chứa thông tin bổ ích, họ sẽ lướt đi ngay! Còn nếu nội dung đó là hay ho và gãi đúng chỗ ngứa? Họ sẽ ở lại đọc hết bài viết và thậm chí là đọc thêm nhiều bài viết nữa! Lúc này, hãy nhớ cho thêm những link bài viết khác vào bài viết để làm tăng tính thống nhất cho website cũng như gia thời gian người dùng ở lại với website. Điều này có ý nghĩa làm website của bạn tăng thêm uy tín và càng giúp bạn chạy SEO đẩy top bài viết dễ dàng hơn.

Hãy hiểu rằng, với một người nào đấy không biết bạn là ai, chưa từng làm quen với thương hiệu của bạn, thứ đầu tiên tiếp xúc và đem lại ấn tượng cho họ là những nội dung trên website đó: giao diện, hình ảnh, bài viết,...

Để tạo được ấn tượng tốt, bạn phải có 1 nội dung đúng như những gì họ đang khao khát muốn hiểu và đang tìm kiếm. Nội dung càng chất lượng và càng kiếm họ thỏa mãn thì khả năng chuyển đổi từ họ càng cao hơn. Có thể không phải là ngay lập tức nhưng bạn đã có một lượng “người hâm mộ” yêu thích nội dung bạn viết ra. Và một ngày đẹp trời, họ sẽ không ngần ngại chọn sản phẩm ở bạn hoặc giới thiệu bạn cho người khác nữa!

Hãy viết nhiều content hay ho để gây ấn tượng với người dùng và biến họ thành khách hàng của mình.

content kết nối người dùng

Content giúp website giữ vững vị trí ở kết quả tìm kiếm

Mấy năm gần đây, google thường xuyên thay đổi thuật toán SEO khiến nhiều bài viết bị rớt top và công cuộc chạy SEO trở nên khó khăn hơn. Dường như google muốn gửi tới thông điệp rằng đừng quá chú trọng kĩ thuật SEO mà hãy quan tâm tới nội dung bài viết. Một bài viết hay, có nội dung sẽ được google chú ý tới và đưa lên top một cách tự nhiên. 

Để một bài viết được đánh giá là tốt, nó phải có được nội dung chuyên sâu, không “xào nấu” quá nhiều và được tối ưu trải nghiệm người dùng (cả ở mặt hình thức và tốc độ load trang). Có một nội dung tốt thì công việc SEO của bạn, cho dù có thay đổi “thiên biến vạn hóa” như thế nào, cũng có thể trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc tạo ra content đều đặn khiến lượng truy cập vào website tăng 5%. Điều này áp dụng cho mọi website. Vậy nên những trang báo hay trang web lớn mỗi ngày đều tạo ra nhiều content chất lượng thu hút độc giả và làm google tin tưởng họ là 1 trang đáng tin cậy, traffic sẽ tăng 1 cách tự nhiên

content tối ưu trải nghiệm người dùng

Gia tăng lợi nhuận và tiết kiệm chi phí marketing

Các doanh nghiệp B2B hay những doanh nghiệp lớn đang dần quan tâm nhiều hơn tới content marketing. Họ nhận thấy rằng việc tạo dựng content thu hút người đọc trên website, khiến nó không bị “chết” và có thể tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên giúp họ giảm thiểu rất nhiều chi phí cho quảng cáo hay đội ngũ sales hay telesales. Giờ đây, họ chỉ cần có content mạnh và 1 đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

Bên cạnh đó, họ cũng có được tỷ lệ chuyển đổi tốt, lợi nhuận gia tăng khi khách hàng chủ động mua hàng. Mấu chốt ở đây là đừng nhồi nhét quá nhiều thông tin quảng cáo mà hãy làm sao cho khách hàng cảm thấy bạn là tốt nhất, đang giải quyết những nhu cầu của họ, giải đáp những thắc mắc họ đang tìm kiếm.

Tất nhiên, hiệu quả của content cho website mang lại còn là về nhận diện thương hiệu: bạn sẽ trở nên khác biệt với đối thủ hoặc gây ấn tượng rất mạnh với khách hàng. Đã có rất nhiều cái tên thành công trong việc xây dựng thương hiệu bằng việc xây dựng nội dung tốt. 

Hầu hết những website và thương hiệu này được người dùng nhớ đến vì những nội dung chuyên sâu, thuyết phục, làm cho cái tên thương hiệu đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng những bài viết này phải bám sát với những ngành nghề kinh doanh của bạn thì mới có thể đem về tỷ lệ chuyển đổi. Còn nếu không, một bài viết với nội dung “vô thưởng vô phạt” không mấy liên quan mà ở top 1, cũng không mang lại lợi ích gì cho bạn cả! 

content giúp giảm chi phí marketing

Bạn có thể chăm sóc website như thế nào?

Chúng ta đã biết, xây dựng nội dung cho website là cực kì quan trọng, nó giúp thương hiệu của bạn trở nên vững mạnh hơn và mang về đơn hàng. Chăm sóc website cũng cần một sự kiên trì đáng kể và bạn có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách sau.

Tự thân viết content cho website

Hãy tạo những nội dung độc đáo, độc lập, chuyên sâu, mang phong cách và định hướng mà thương hiệu đang muốn nhắm đến. Những bài viết chất lượng nên đạt được những tiêu chí sau:

  • Có độ dài trên 2000 chữ. Mặc dù không phải cứ viết dài thì là bài viết có nội dung tốt nhưng những bài có nội dung chuyên sâu bao giờ cũng dài để chứa được những nội dung cần thiết. Bạn có thể viết những bài ngắn hơn nhưng vẫn mang đầy đủ thông tin
  • Được nghiên cứu từ khóa và thông tin chính xác trước khi viết. Một bài viết mà khách hàng không cảm thấy đúng là một bài viết không tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
  • Nội dung được viết một cách dễ hiểu, dễ đọc. Ai cũng có thể đọc và hiểu.
  • Có hình ảnh đẹp mắt và phù hợp với nội dung
  • Không “xào xáo” quá nhiều
  • Thể hiện thông điệp của thương hiệu, liên quan trực tiếp tới thương hiệu

Bạn có thể là người đích thân viết hoặc xây dựng một đội ngũ content để họ xây dựng nội dung cho trang web của bạn.

tự thân viết content cho website

Thuê đơn vị chăm sóc website

Nếu không có đủ nhân lực hoặc thời gian để viết website, bạn có thể thuê 1 đội ngũ chăm sóc website chuyên nghiệp ở bên ngoài để tiết kiệm chi phí nhưng lại có thể chăm sóc website của bạn theo những tiêu chí viết chất lượng như đã đề cập, tăng traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Newnet, đơn vị chuyên chăm sóc website, khiến chúng không bị rơi vào trạng thái “không có sức sống”, đảm bảo đăng bài thường xuyên và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để mang về tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu “nhìn thấy rõ”, xứng đáng với số tiền bạn đầu tư.

Liên hệ hotline để được tư vấn cụ thể!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn