THIẾT KẾ WEBSITE BÁN QUẦN ÁO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TĂNG DOANH THU?
Website bán quần áo online có thể xem như một “chi nhánh cửa hàng” trên thị trường trực tuyến, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, thu về nhiều đơn đặt hàng hơn.
Vậy thiết kế website bán quần áo mang lại lợi ích gì? bạn cần chuẩn bị gì và phải lưu ý những điều gì? NewNet sẽ chia sẻ đến bạn trong bài viết này.
Lợi ích của việc thiết kế website bán quần áo
Thiết kế website bán quần áo có nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc thiết kế website bán quần áo:
💯 Tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng rãi: Thiết kế Website giúp công ty tiếp cận được khách hàng trên khắp thế giới, không chỉ giới hạn trong khu vực địa phương. Điều này mở rộng tầm với và tiềm năng kinh doanh của bạn.
💯 Tăng tính cạnh tranh: Môi trường kinh doanh online cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng một trang web bán hàng chuyên nghiệp và hấp dẫn sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt và nổi bật giữa đám đông.
💯 Thúc đẩy doanh số bán hàng: Dễ dàng tiếp cận sản phẩm giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn. Điều này có thể tăng doanh số bán hàng và doanh thu của bạn.
💯 Trải nghiệm mua sắm trực tuyến: Khách hàng có thể xem các sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và thanh toán ngay trên trang web của bạn. Môi trường mua sắm trực tuyến tiện lợi và dễ dàng, giúp thu hút và giữ chân khách hàng.
💯 Xây dựng thương hiệu và uy tín: Một trang web chuyên nghiệp và tinh tế giúp xây dựng thương hiệu và tăng cường uy tín của doanh nghiệp. Khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi mua hàng từ một trang web đáng tin cậy.
💯 Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Một website hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo so với việc sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống.
💯 Thu thập dữ liệu và phân tích: Một trang web bán hàng cho phép bạn thu thập dữ liệu về hành vi mua sắm của khách hàng. Nhờ vào các công cụ phân tích web, bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng và tối ưu hóa trang web của mình để cải thiện hiệu suất kinh doanh.
💯 Hỗ trợ khách hàng tốt hơn: Trang web bán hàng cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, chính sách và dịch vụ, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, bạn có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến để giải đáp thắc mắc và hỗ trợ mua sắm.
Tóm lại, việc thiết kế website bán quần áo là một yếu tố quan trọng để phát triển kinh doanh và tạo lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp của bạn.
Các bước để thiết kế và phát triển website bán quần áo
Bước 1: Đăng ký tên miền (domain) và thuê máy chủ (hosting)
Chọn tên miền và hosting là công việc đầu tiên trong quá trình xây dựng bất kỳ một website bằng WordPress nào. Cụ thể, bạn sẽ cần lưu ý những điểm sau:
Tên miền
Tên miền chính là địa chỉ của trang web, khi đặt tên cần chứa từ ngữ ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng về sản phẩm hoặc thương hiệu. Tiếp đó, bạn cần chọn một tiện ích mở rộng, chẳng hạn như miền .com, .vn, .net,… hoặc tiện ích mở rộng theo từng quốc gia riêng biệt nếu website bị giới hạn ở 1 khu vực.
Tên miền chính là tên của website, nếu bạn chưa mua tên miền hoặc chưa tìm được tên miền ưng ý NewNet sẽ giúp bạn với chuyên gia hàng đầu về lập trình sẽ tư vấn cho bạn một tên miền ấn tượng, hay, ý nghĩa dễ nhớ cho cá nhân doanh nghiệp.
Xem thêm: Mách bạn cách đặt và tra cứu tên miền website ấn tượng, hay, ý nghĩa
xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mua email tên miền riêng cho công ty
Thuê hosting
Hiệu suất và chất lượng của website là 2 yếu tố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi máy chủ web mà bạn lựa chọn. Vậy nên, chọn và thuê web hosting uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế web. Tốt nhất, nên chọn web hosting đa dạng gói lưu trữ, thời gian hoạt động ổn định và được hỗ trợ 24/7.
Nếu định hướng website chủ yếu dành cho người truy cập từ Việt Nam thì tốt nhất là bạn nên chọn tên miền .vn và nhà cung cấp hosting trong nước. Điều này sẽ giúp tên miền được bảo vệ trước pháp luật, đồng thời đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Trong đó, NewNet đang là nhà cung cấp hosting, tên miền được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn hiện nay trên thị trường Việt Nam.
Các gói dịch vụ tại NewNet đều được phát triển với mục đích mang lại tốc độ tối ưu, ổn định và tiện lợi, giúp người dùng an tâm phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên internet. Bên cạnh đó, người dùng sẽ nhận được những lợi ích sau khi đăng ký hosting, tên miền tại NewNet:
✅ Tạo môi trường lưu trữ và vận hành website tối ưu với nền tảng phần cứng mạnh mẽ cùng các phần mềm cải thiện hiệu suất tiên tiến nhất.
✅An toàn dữ liệu với tính năng tự động sao lưu dữ liệu mỗi ngày.
✅Tiết kiệm chi phí với đa dạng gói cấu hình và mức giá phù hợp theo nhu cầu sử dụng của người dùng.
✅Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc thiết kế, tối ưu website với bộ theme – plugin bản quyền trị giá tới 800$/năm với nhiều công cụ hữu ích như: Rank Math SEO Pro, WP Rocket, itheme Security Pro,…
✅Hạn chế tối đa rủi ro với đội ngũ kỹ thuật túc trực 24/7 giúp người dùng giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong thời gian ngắn nhất.
Bước 2: Thiết kế UI, UX cho website bán quần áo
Sau khi đã có domain và hosting vừa ý, tùy theo nhu cầu cá nhân và quy mô kinh doanh mà bạn xác định chi phí cho thiết kế website thời trang phù hợp. Bạn cần quan tâm đến giao diện web để có được một website phù hợp với ngành nghề, đẹp mắt, lôi cuốn. Đồng thời website cũng phải dễ thao tác và sử dụng với người truy cập.
Bước 3: Quản trị website kinh doanh thời trang của bạn
Sau khi xây dựng website, bạn cần thường xuyên cập nhật sản phẩm, tin tức mới làm cho website của bạn trở nên hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn phải luôn luôn chăm chút cho diện mạo cũng như nội dung website, qua đó khách hàng có thể thấy được sự chuyên nghiệp cũng như sự phát triển của cửa hàng. Đây là bước cực kỳ quan trọng vì sau khi thiết kế website bán hàng thì bạn có thu hút hay giữ chân được khách hàng hay không là tùy thuộc vào cách quản trị website của bạn.
===>>> Xem thêm Mua website rao vặt tương tự chợ tốt
Bước 4: Quảng bá website rộng rãi
Để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn thì bạn cần quảng bá website bán quần áo của mình trên các phương tiện như mạng xã hội, báo chí, website… Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dịch vụ như SEO, Google Adwords, kết hợp với các công cụ marketing khác để quảng bá website được tốt nhất.
Tuy nhiên, nếu không phải dân công nghệ thông tin chuyên nghiệp, có thể sẽ có những thuật ngữ lạ lẫm, khó hiểu với bạn. Với việc tự làm các bước này, bạn sẽ phải có bộ phận IT in-house và sẽ tốn kém khá nhiều thời gian thực hiện. Thay vì vậy, bạn có thể thuê hẳn 1 đơn vị làm website như NewNet để thực hiện thiết kế website một cách chuyên nghiệp từ A-Z trọn gói mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào.
Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế website bán quần áo
1. Trang chủ bắt mắt để tạo ấn tượng mạnh với người dùng
Trang chủ (Homepage) là nơi đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi bước vào website. Điều này khiến nó trở thành một trong những điểm chạm vô cùng quan trọng của trang web. Hãy tận dụng trang chủ để thu hút người dùng và truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn. Không nên “tranh thủ” hiển thị cả giá sản phẩm ở đây, hãy khuyến khích khách hàng tiếp tục khám phá cửa hàng của bạn.
Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng ở trang chủ chính là sử dụng những hình ảnh đẹp. Bạn cũng có thể học cách Zara sử dụng định dạng video để đem lại cảm giác chân thực hơn cho khách hàng.
2. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Một trong những mẹo để thiết kế website thời trang ấn tượng chính là đầu tư vào mặt hình ảnh. Điểm yếu của mua sắm online là các sản phẩm không được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Chính điều này làm nhiều khách hàng phải e ngại khi ra quyết định mua hàng. Do đó, hình ảnh sản phẩm càng rõ nét, bao quát nhiều góc, càng mang đến cho khách hàng sự tin tưởng. Bạn có thể đăng tải hình người mẫu/khách hàng mặc trang phục đó, hay video ngắn cũng là một mẹo thu hút khách hàng rất tốt. Với video, bạn sẽ làm tăng thời gian ở lại trang web của khách và Google sẽ đánh giá website tốt hơn.
Lưu ý: sử dụng hình ảnh hay video với kích thước dung lượng lớn vừa đủ để khách hàng vừa có thể xem sản phẩm rõ nét. Tránh những tệp có dung lượng quá lớn làm trang web trở nên nặng nề và chậm chạp.
3. Thanh điều hướng trực quan, dễ hiểu
Một trang web đem lại hiệu quả khi chúng dễ sử dụng, điều hướng được khách hàng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Tạo ra một website dễ điều hướng sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, cơ hội bán được hàng hay ghi nhớ thương hiệu từ đó cũng sẽ cao hơn. Để xây dựng menu nội dung và thanh điều hướng, hãy thử đi theo các bước sau:
- Liệt kê content – Bạn muốn đưa những thứ gì lên website?
- Từ “mớ hỗn độn” trên, hãy bắt đầu phân loại content theo các level về thông tin, cấu trúc nó thành một site map logic. Điều hướng phải càng đơn giản càng tốt. Đừng quên sử dụng từ ngữ thân thiện, dễ hiểu với người dùng.
- Chọn các loại thiết kế cho thanh điều hướng (navigation bar): Hãy thử tham khảo một số cách thiết kếphổ biến sau
Horizontal và Vertical: Những website nhỏ thường ưa chuộng sử dụng thanh điều hướng ngang (horizontal) trong khi các tập đoàn lớn có xu hướng sử dụng thanh điều hướng dọc (vertical)
Mega Drop-Downs: Thường được sử dụng trong các trang web thương mại điện tử nơi số lượng danh mục sản phẩm hoặc dich vụ lớn.
Sticky/Fixed: Thanh điều hướng cố định và không biến mất khi người dùng cuộn xuống trang web. Thông thường được sử dụng ở các website có CTA xuất hiện ở ngay trên thanh điều hướng.
Primary/Secondary: Khi rê chuột đến mỗi đầu mục chính sẽ hiện ra các đầu mục phụ bổ sung.
===>>> Xem thêm Mua website rao vặt tương tự chợ tốt
4. Trang giới thiệu sản phẩm ấn tượng và cung cấp thông tin chi tiết
Những thành phần thiết kế bạn cần chú ý để xây dựng trang sản phẩm:
- Ảnh và video: Vì không thể thử đồ, khách hàng sẽ rất muốn xem sản phẩm trông như thế nào trong đời thực và ở nhiều góc chụp khác nhau, cận cảnh và toàn cảnh. Hãy chuẩn bị một nguồn ảnh đáp ứng về cả số lượng và chất lượng để thỏa mãn nhu cầu này của khách hàng.
- Nút “Thêm vào giỏ hàng”: Phải được hiển thị thị rõ ràng, nổi bật trên trang.
- Mô tả sản phẩm: mô tả chi tiết (chất vải, kích thước, giá thành), tập trung vào những đặc điểm nổi bật và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Các màu sắc và kích thước có sẵn cũng phải được hiển thị đầy đủ.
- Cung cấp những gợi ý “Mix and match”: Rất nhiều khách hàng không biết cách phối đồ. Hãy trở thành một nhà tạo mẫu và cung cấp cho khách những ý tưởng diện đồ thú vị. Điều này không chỉ tăng cơ hội mua hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn bán thêm được các món đồ đi kèm khác nữa.
5. Blog – Khu vực vàng để thu hút khách hàng và hỗ trợ SEO
Một trong những mẹo để thiết kế website thời trang ấn tượng chính là đầu tư vào nội dung và tạo ra trang blog thú vị. Những bài viết chia sẻ thông tin bổ ích là cách hiệu quả để “câu kéo” người dùng tìm đến website. Không chỉ là những nội dung dễ chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội, blog còn thực sự là “khu vực vàng” hỗ trợ SEO. Đây cũng là nơi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như một chuyên gia trong ngành với những kiến thức sâu rộng. Đừng bỏ qua tính năng này nếu như bạn đang xây dựng website cho doanh nghiệp của mình nhé!
Với website trong ngành thời trang, những bài chia sẻ về xu hướng ăn mặc, cách phối đồ sẽ là nội dung thu hút người dùng truy cập và níu giữ họ ở lại trên web lâu hơn
6. Thiết kế website bán quần áo responsive
Responsive Web Design là phương pháp thiết kế website cho phép hiển thị tương thích với mọi kích thước của thiết bị. Nói cách khác, bố cục của các trang web sẽ tự đáp ứng theo hành vi của người dùng và môi trường hiển thị. Môi trường ở đây chính là kích thước của trình duyệt, hướng xoay hoặc kích thước của thiết bị. Thiết bị đa phần sẽ là di động như tablet hoặc smartphone. Hãy chắc chắn rằng website của bạn khi hiển thị trên điện thoại không bị mất cân đối về hình ảnh, bố cục hay chữ.
Lưu ý: các website không được tối ưu thiết kế trên màn hình thiết bị di động sẽ bị Google đánh giá thấp và giảm xếp hạng.
7. Bổ sung tính năng giỏ hàng và thanh toán
Giỏ hàng là một trong những tính năng quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp nào hiện nay. Tính năng này sẽ giúp khách hàng dễ dành nắm bắt được những sản phẩm mình đã chọn là gì, số lượng là bao nhiêu.
Bên cạnh đó, thanh toán online là chức năng cơ bản cần thiết và không thể thiếu đối với các website bán hàng thời trang trực tuyến chuyên nghiệp hiện nay, đặc biệt là những trang web bán hàng lớn. Đa phần các công ty trả lương cho nhân viên của mình thông qua các tài khoản ngân hàng. Do đó, khi thanh toán bằng các loại thẻ hoặc ví điện tử, khách hàng sẽ dễ dàng chi trả mà không cần xếp hàng chờ đợi trước cây ATM hoặc quầy giao dịch để rút tiền. Việc cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến đa dạng sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng. Sau đây là một số thông tin về các hình thức thanh toán điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam để bạn tham khảo:
- Thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc các loại thẻ: Với hình thức này, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến thông qua điện thoại thông minh với dịch vụ mobile banking, hoặc thanh toán qua thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ quốc tế (Visa, Master, Master Express,..)
- Thanh toán bằng ví điện tử: Một số ví điện tử phổ biến hiện nay là Momo, Payoo, Moca,..
- Trả tiền mặt khi mua hàng online
8. Hỗ trợ trực tuyến/ Chat online
Đôi khi thông tin cung cấp trên website thôi vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Lúc này, việc tư vấn trực tuyến là vô cùng cần thiết. Tư vấn thông tin kịp thời, đúng lúc, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh nhất sẽ mang lại tỉ lệ thành công lớn trong việc bán hàng.
Để đơn giản và tiết kiếm tối đa chi phí, bạn cũng có thể tích hợp Facebook Messenger, Skype, Zalo chat vào website của mình.
9. Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
Năm 2020, việc xử lý đơn hàng trên website rồi nhập thủ công thông tin giao nhận trên website/app của nhà vận chuyển hoàn toàn không cần thiết. Những nền tảng xây dựng website kinh doanh hiện đại đã tích hợp sẵn tính năng xử lý đơn hàng và quản lý giao nhận trong hệ thống.
Nhà bán hàng lọc đơn mới, xử lý một hoặc nhiều đơn hàng từ các kênh bán online trong vài thao tác. Thông tin đơn hàng được chuyển đầy đủ đến nhà vận chuyển chỉ qua vài click chuột. Bạn sẽ không phải copy & paste thông tin người nhận từng đơn hàng, tránh sai sót và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đây là tính năng vô cùng cần thiết với các shop online có lượng đơn hàng lớn và bán trên nhiều kênh, đặc biệt hữu hiệu vào các dịp khuyến mãi lớn.
KẾT
Qua bài biết trên, NewNet hy vọng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức về thiết kế website bán hàng quần áo online cho nhãn hàng của mình.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm triển khai thiết kế web, hãy gửi đề bài để xin báo giá và nghe hướng dẫn từ nhiều đơn vị trước khi quyết định, hoặc liên hệ NewNet 0789 99 47 47 để được hỗ trợ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến phát triển.
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET
GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP UY TÍN DÀNH CHO BẠN
Newnet tự hào là một đơn vị thiết kế website uy tín, chúng tôi cam kết thiết kế cho khách hàng một website:
✔️ Website chuẩn SEO: Đảm bảo website thân thiện với google, cập nhật những thay đổi mới nhất về tiêu chí đánh giá của các bộ máy tìm kiếm giúp website đạt thứ hạng tốt ngay khi hoàn thành.
✔️Tích hợp đa ngôn ngữ : Ở Newnet thiết kế website đa ngôn ngữ giúp bạn tiếp cận được với cả khách hàng nước ngoài một cách dễ dàng, nâng cấp website của bạn xứng tầm quốc tế
✔️ Đa ngành nghề: Các giao diện UX-UI sẵn sàng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng với hơn 50 ngành nghề lĩnh vực khác nhau.
✔️ Web chuẩn Responsive thích ứng trên mọi thiết bị: Thiết kế chuẩn Responsive mang đến trải nghiệm tốt hơn trên tất cả các thiết bị: PC, Laptop, Table & Mobile.thao tác dễ dàng dù là trên các thiết bị màn hình nhỏ như smartphone.
✔️ Giao diện độc quyền, đẹp, độc đáo với hơn 100 kho giao diện: NEWNET không chỉ làm website theo mẫu có sẵn khiến khách hàng nhàm chán với dịch vụ mà chúng tôi còn thiết kế riêng giao diện đẳng cấp, độc quyền cho khách hàng muốn làm web chuyên nghiệp.
✔️ Code thêm tính năng: Newnet sẵn sàng thiết kế thêm nhiều tính năng mới theo yêu cầu của khách hàng miễn là nó hợp lý và giúp ích cho hoạt động kinh doanh, hỗ trợ xây dựng giải pháp cho các tính năng đặc thù của ngành, dễ dàng sử dụng và vận hành ổn định
✔️Gói Domain, Hosting: Newnet mong muốn mang đến giải pháp trọn gói cho khách hàng, vì vậy bạn có thể tự đăng ký mua tên miền hoặc liên hệ với Newnet để được hỗ trợ đăng ký domain, hosting tạo website và bảo trì
✔️ Website nâng cấp dễ dàng: Website được phát triển trên nền tảng PHP theo mô hình MVC giúp website nâng cấp dễ dàng, tiết kiệm chi phí nhờ vào phát triển nền tảng code phổ biến, nâng cấp liên tục.
✔️ Tốc độ load nhanh: Tối ưu hóa tốc độ tải trang nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
✔️Thời gian hoàn thành nhanh chóng chỉ từ 1 ngày
✔️ Kinh phí hợp lý với nhiều hạng mục miễn phí tặng kèm khi thiết kế website tại Newnet
✔️ Bảo hành trọn đời 24/7: Một khi đã sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Newnet là bạn đã được Newnet đảm bảo bảo hành trọn đời, mỗi khi có lỗi - là lỗi từ Code và lập trình, chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý và khắc phục. Bạn có thể gọi cho chúng tôi bất cứ lúc nào, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi trực 24/7.
Newnet thiết kế website trên tất cả các lĩnh vực, mỗi lĩnh vực đều có demo cho bạn trải nghiệm:
Thiết kế website Bất Động sản
Thiết kế website Công ty
Thiết kế website Tin tức
Thiết kế website Thương mại Điện tử
Thiết kế website Nhà hàng - Khách sạn
Thiết kế website Du lịch
Thiết kế website Thời trang
Thiết kế website Bán hàng Online
Thiết kế website Trường học
Thiết kế website Điện máy
Thiết kế website Bệnh viện
Thiết kế website Phòng khám Đa khoa
Thiết kế website Nha khoa
Thiết kế website Phim ảnh
Thiết kế website HTX,… và nhiều lĩnh vực khác
Tất cả những tiêu chí để đánh giá một công ty thiết kế website uy tín chuyên nghiệp ở NewNet chúng tôi đều có
=> Hãy chat với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi.
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET
Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: info@newnet.vn
Hotline: 0789 99 4747
Website: https://newnet.vn