Ngành kinh doanh online đang phát triển chóng mặt, nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao kéo theo có rất nhiều người chuyển sang bán hàng online để gia tăng thu nhập. Vì thế, đây trở thành một "trận chiến" sôi nổi, vừa là cơ hội vừa là thách thức cho tất cả mọi người. Hãy cùng Newnet tìm hiểu 7 tuyệt chiêu để bán hàng online hiệu quả cho những người mới bắt đầu kinh doanh nhé!

1. Luôn giữ thái độ thân thiện

Khi kinh doanh online, bạn không thể thấy được biểu cảm của khách hàng mà chỉ có thể “đọc” được khách hàng đang nghĩ gì từ những con chữ trong phần bình luận hoặc khung chat (lắm lúc rất là "ức chế" khi trò chuyện với khách hàng). Đôi khi đây là nhiệm vụ bất khả thi, vậy nên, bạn phải luôn chuẩn bị một tâm thế cởi mở, nhiệt tình với các “thượng đế” cho dù có được “chốt đơn” hay không. 

Thậm chí đôi khi, kinh doanh online là bạn phải chuẩn bị tâm lý bị bom hàng, bùng hàng với những lý do “trời ơi đất hỡi”. Hãy bình tâm và vượt qua. Luôn giữ một thái độ tốt với tất cả khách hàng, dẫu rằng có vài đơn hàng không thành, thì hầu hết người mua vẫn có thiện cảm với bạn. Biết đâu họ sẽ giới thiệu bạn bè mua hàng chỗ bạn hoặc lần sau lại tiếp tục đặt hàng? Luôn giữ cho mình một thái độ tốt, bạn sẽ nhận về nhiều thứ còn hơn cả mong đợi đấy!

=>>> Xem thêm Tuyệt chiêu tìm nguồn hàng bán online cho người mới bắt đầu

Giữ thái độ thân thiện

2. Số 9 “thần thánh”

Giá rẻ luôn là yếu tố quan trọng để bán hàng online hiệu quả. Tuy nhiên, giá rẻ không phải là bán phá giá, mà phải để giá thật thông minh. Theo các nghiên cứu, việc ghi giá kết thúc bằng số 9 đã giúp bán đắt hàng đến hơn 24% so với niêm yết giá hàng chẵn tròn. 

99k hay 100k không có mấy khác biệt, nhưng khách hàng vẫn thích niêm yết giá có đuôi số 9 vì nó tạo cảm giác rẻ hơn.

3. Tặng sản phẩm dùng thử

Càng được tiếp xúc với sản phẩm và được sử dụng thử sản phẩm sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn, mà một khi đã tin tưởng, khách hàng sẽ tự động đến với shop của bạn.

Bạn có thể tặng bằng cách gửi kèm mẫu thử trong đơn hàng khách tặng như 1 món quà nhỏ, khách hàng vừa thích hơn vì có thêm quà mà bạn vừa có thể quảng bá thêm các sản phẩm khác có trong shop của mình.

4. Khuyến mãi thông minh

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách hay để thu hút sự chú ý của khách hàng và là động lực khiến họ “chốt đơn”. Tuy nhiên, phải có “chiêu” khác nhau giữa những món hàng được giảm giá để “chiều lòng” khách hơn:

  • Với những sản phẩm dưới 100k, nên để khuyến mãi dưới dạng %, sẽ gây ấn tượng hơn. Ví dụ như một chiếc áo có giá 100k, khuyến mãi 25% sẽ ấn tượng hơn giảm 24k, mặc dù bản chất là như nhau.
  • Với những sản phẩm có giá cao (trên 1 triệu), nên để giảm giá dưới dạng tiền. Ví dụ, một chiếc máy hút bụi giá 7 triệu, được tặng ngay 2 triệu sẽ thu hút khách hàng hơn mức giảm giá 25% nhiều, dù mức giảm giá là ngang nhau.

=>>>Xem thêm Email doanh nghiệp: bí kíp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

khuyến mãi thông minh để bán hàng online hiệu quả

5. Làm “sang” khiến sản phẩm trở nên bắt mắt

Hình ảnh bắt mắt, đẹp đẽ là yếu tố cần thiết để bán hàng online hiệu quả. Bạn hãy tối ưu mặt hình ảnh bằng cách đầu tư phông nền, góc chụp, chỉnh sửa hậu kì,... sao cho sản phẩm trở nên lung linh hơn (mà không phải là khác xa thực tế nhé) trên website bán hàng và cả ở những sàn thương mại thương mại điện tử. 

Hình ảnh minh họa càng đẹp, rõ nét và thể hiện được chính xác đặc tính sản phẩm sẽ càng được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn đấy!

6. Thông tin chính xác

Ngoài phần hình ảnh đẹp mắt, để bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải chú ý đến những thông tin liên quan khác. Bên cạnh hình ảnh, bạn cần tối ưu tên sản phẩm, mô tả sản phẩm và cả những công dụng mà khách hàng cần chứ không phải những đặc tính chung chung của sản phẩm.  

Ví dụ: áo len dày => công dụng là giữ ấm

           áo thun dáng rộng => mặc thoải mái, chất liệu thấm mồ hôi

Bên cạnh đó, nếu có một vài tips hữu dụng hay những chia sẻ hay ho về sản phẩm, chắc chắn khách hàng sẽ cực kì thích thú và tin chọn sản phẩm của bạn hơn.

==>>>> Xem thêm Bán hàng online đa kênh: những gì bạn cần biết về xu hướng này!

7. Freeship

Theo một nghiên cứu cho thấy, 80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng nếu khách cảm thấy e ngại với phí ship. Thực tế cho thấy, khách hàng sẽ mua hàng có giá 300k mà được miễn ship chứ không mua hàng có giá 280k + 20k ship!

Bạn có thể áp dụng chương trình freeship nội thành hoặc freeship cho đơn hàng cho giá trị lớn. Với những đơn hàng nhỏ lẻ, bạn có thể thỏa thuận chia đôi tiền ship với khách hàng (ví dụ tiền ship là 20k, bạn chịu 10k, khách 10k). Bạn cũng nên “kết thân” với 1 số đơn vị vận chuyển tiêu biểu để có thể ship hàng nhanh chóng và cố định được giá vận chuyển hàng.

Freeship là yếu tố quan trọng

Chỉ với 7 tuyệt chiêu đơn giản, bạn đã có thể nắm giữ trái tim của khách hàng rồi đấy! Bán hàng online vẫn đang là nơi khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả, khi bạn gần như không phải chịu phí kho bãi, phí thuê mặt bằng và nhiều chi phí khác. Tuy nhiên, đây cũng là một "sân chơi" đầy thử thách mà chỉ cần vượt qua nó, bạn đã có thể làm chủ cuộc chơi rồi đấy!

BẠN LÀ MỘT NHÀ BÁN HÀNG ONLINE CHUYÊN NGHIỆP, BẠN CẦN CÓ 1 WEBSITE CHUẨN SEO, CHỈN CHU ĐỂ:

  • Website của bạn có khả năng lên top tìm kiếm một cách tự nhiên, bạn sẽ tốn ít chi phí để SEO hoặc thậm chí không cần chi phí này nữa.
  • Gia tăng đơn hàng.
  • Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên chứ không làm khách hàng phải khó chịu
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, cho khách hàng có sự trải nghiệm tốt nhất
  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu hiệu quả: Doanh nghiệp hay tên nhãn hàng của bạn sẽ luôn được khách hàng nhìn thấy trước tiên và dù cho họ chưa mua hàng của bạn, họ cũng đã có ấn tượng tốt và rất có thể bạn sẽ là lựa chọn của họ trong lần mua tiếp theo.

=>>> Xem thêm Bán hàng online cần những gì? Trường hợp bán hàng online nào cần phải đăng kí kinh doanh?

CÓ MỘT WEBSITE THÔI CHƯA ĐỦ, BẠN CẦN PHẢI CHĂM SÓC WEBSITE THƯỜNG XUYÊN BỞI VÌ:

  • Cập nhật thường xuyên giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google: Một website có nội dung hấp dẫn, tươi mới và được cập nhật thường xuyên luôn được Google đánh giá cao hơn và dễ dàng lên top hơn
  • Cập nhật thường xuyên giúp tăng traffic tự nhiên: Trang web của bạn dễ lên top sẽ kéo theo những lượt traffic chủ động mà bạn không cần tốn chi phí nào. Đây chính là những khách hàng tiềm năng của bạn đấy!
  • Cập nhật thường xuyên giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi: Có traffic thôi chưa đủ, bạn cần có yếu tố khiến khách hàng quyết định mua hàng của bạn. Đầu tư cho nội dung sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị thuyết phục và muốn "chốt đơn ngay"
  • Bán được hàng, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu, vậy thì việc tạo lập website mới có ý nghĩa. Hãy để cho Newnet thực hiện dịch vụ chăm sóc website để trang web mang lại kết quả tối ưu nhất cho người sở hữu!

=> Nhấn chat ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn