Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hàng ngàn hàng vạn các mặt hàng khác nhau và mỗi một mặt hàng có hàng chục hàng trăm loại khác nhau. Theo khảo sát của Nielson, 59% khách hàng có xu hướng lựa chọn những thương hiệu mà họ cảm thấy quen thuộc và tin tưởng. Thương hiệu giành được sự tin tưởng, yêu thương của khách hàng và công chúng chính là tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp. Vậy thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu và xây dựng thương hiệu như thế nào? Bài viết dưới đây giúp phần nào sáng tỏ điều này và bạn đang thắc mắc.

       1. Thương hiệu là gì?

         Thương hiệu là một cái tên, thuật ngữ, thiết kế, tượng hoặc tính năng nào khác nhằm xác định hàng hóa, dịch vụ của người bán này khác biệt so với hàng hóa, dịch vụ của người bán khác (Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ).

=>>> Xem thêm thiết kế website chuẩn SEO, chuyên nghiệp, tặng gói domain hosting

       2. Vì sao phải xây dựng thương hiệu?

         Khách hàng thường sẽ có xu hướng chọn những thương hiệu mà họ cảm thấy tin tưởng và quen thuộc. Thực tế, những doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chạy đua về quy mô khách hàng và ngân sách Marketing so với những doanh nghiệp lớn. Xây dựng thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận ra bạn trong hàng trăm đối thủ đang cạnh tranh kia, tạo uy tín niềm tin với khách hàng, nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn. Vậy các bước để thực hiện như thế nào để doanh nghiệp bạn phát triển vững mạnh, hãy cùng Newnet tìm hiểu ngay thôi nào!

        3. 7 bước để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

          Tạo dựng thương hiệu cần rất nhiều thời gian và công sức, quá trình này chưa bao giờ là dễ dàng. Tùy vào quy mô, tính chất doanh nghiệp, sản phẩm,… mà cách tạo dựng sẽ không giống nhau. Sau đây, Newnet sẽ chỉ ra 10 bước cơ bản để giúp bạn tự gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

          Bước 1: Khảo sát, phân tích và đánh giá thị trường

Khảo sát thị trường và phân tích đối thủ là bước không thể thiếu trước khi bạn xây dựng bất cứ chiến lược gì. Khi đã hiểu rõ đối thủ của bạn đang làm gì, những điểm mạnh và điểm yếu của họ sẽ góp phần tạo chiến lược thành công cho doanh nghiệp.

Một số khía cạnh mà bạn cần phải đánh giá và khảo sát gồm:

  • Chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.
  • Các kênh truyền thông và những chiến lượng Marketing nào mà họ đang sử dụng.
  • Những đánh giá, phản hồi của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm của đối thủ.
  • Họ đã sử dụng những thông điệp và triết lý nào?

     Sau khi đã tìm hiểu được những thông tin cơ bản về đối thủ, bạn hãy đưa ra phân tích, đánh giá. Sau đó, hãy rút kinh nghiệm cho quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

          Bước 2: Phân tích và xác định khách hàng mục tiêu

           Mỗi chiến lược đều cần lấy các đối tượng khách hàng mục tiêu làm trọng tâm. Vì mục đích cuối cùng của việc tạo dựng thương hiệu là tìm kiếm khách hàng. Về lâu dài là gia tăng số lượng sản phẩm hay dịch vụ bán ra.

          Nhóm đối tượng mục tiêu là nhóm có các điểm nhân khẩu học (gồm tuổi tác, giới tính, vị trí địa ký, mức thu nhập, trình độ học vấn) phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Những người này thường có nhu cầu và sẵn sàng chi trả một khoảng tiền nhất định để giải quyết nhu cầu của họ.

           Khi chọn lọc đối tượng chính xác, bạn sẽ hoạch định được chiến lược cho thương hiệu. Nhờ đó, bạn sẽ phân tích, dự đoán được thói quen tiêu dùng của các khách hàng mục tiêu. Sau đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những chương trình khuyến mới, giới thiệu sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

=>>> Xem thêm Thiết kế Website chuẩn SEO, tương thích mọi thiết bị, vận hành đa nền tảng

       Bước 3: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

      Chìa khóa duy nhất tạo nên sự thành công của thương hiệu là giúp cho khách hàng thấy rõ sự độc đáo và khác biệt. Chất riêng của thương hiệu sẽ thể hiện qua thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm, thông điệp và triết lý kinh doanh,…

       Bước 4: Tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu

      Bước tiếp theo trong việc xây dựng thương hiệu là bạn hãy tuyên bố sứ mệnh trọng tâm của thương hiệu. Nghĩa là bạn hãy diễn tả khát khao và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

      Từ các câu Slogan hay Logo cho đến các hoạt động mà doanh nghiệp triển khai cần phải có tính toán thật kỹ càng. Vì tất cả chúng sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn dần được định hình trong lòng khách hàng.

          Bước 5: Xây dựng tính cách thương hiệu

            Khách hàng chỉ cảm thấy tin tưởng và thân thuộc hơn vào một thương hiệu có tính cách và phẩm chất liên quan đến họ. Vì vậy, bạn hãy xây dựng một tính cách thương hiệu của mình.

            Thậm chí bạn phải truyền tải tính cách này vào các văn bản truyền thông của thương hiệu, như vậy nó mới phát huy đúng công dụng của mình.

           Khi xây dựng, bạn cần cân nhắc các yếu tố như:

  • Sử dụng đại từ danh xưng trong truyền thông thật phù hợp.
  • Chia sẻ các video, hình ảnh hậu trường đằng sau các chiến dịch quảng cáo.
  • Dùng những yếu tố cảm xúc trong các ấn phẩm quảng cáo, bạn có thể dùng những từ ngữ vui nhộn, xúc động,…
  • Chia sẻ những trải nghiệm thật của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm.

=>> Xem thêm thiết kế website đa ngôn ngữ chuẩn SEO 

        Bước 6: Tiến hành các chiến lược quảng bá thương hiệu

          Sau quá trình phân tích và xây dựng thương hiệu, bạn cần triển khai các chiến lược quảng bá của mình. Lưu ý, bạn cần tạo cho mình những thông điệp để quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu.

          Những thông điệp mà bạn truyền tải đến khách hàng phải dễ nhớ, ngắn gọn và thể hiện rõ tính chất của sản phẩm. Thông điệp này cần có sự liên quan chặt chẽ đến tông giọng đã lựa chọn.

          Khi bạn muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng, điều quan trọng là không nên nhấn quá mạnh vào sản phẩm. Thay vào đó, hãy cho khách hàng biết được vì sao sản phẩm đó lại quan trọng với họ.

         Bước 7: Tạo sự nhất quán thương hiệu trên các kênh truyền thông

         Điều quan trọng nhất khi tạo dựng thương hiệu chính là sự nhất quán, không chỉ trong các ấn phẩm mà cả trên mạng Internet cũng vậy.

          Mọi thông điệp hay phát ngôn của doanh nghiệp cần phải nhất quán đặt biệt là sứ mệnh mà doanh nghiệp đã đề ra. Nếu bạn để sự thiếu thống nhất xảy ra, nó sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy khó hiểu được những hình ảnh mà doanh nghiệp bạn đã vẽ ra. Từ đó họ có thể thiếu đi sự tin tưởng và dần mất lòng tin vào sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

=>> Xem thêm thiết kế website tặng gói domain hosting 

          Trên đây là 7 bước đơn giản để xây dựng một thương hiệu mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên để giúp bạn xây dựng một thương hiệu thành công lan tỏa được thương hiệu của bạn tới khách hàng bạn cần chú trọng vào những yếu tố sau:

  • Bộ nhận diện thương hiệu

Khi bạn đã sở hữu một thông điệp và triết lý rõ ràng, bạn hãy triển khai chúng sang một hình thái mới. Cụ thể là tạo dựng hình ảnh để nhận diện thương hiệu trong đó Logo là phần đóng vai trò trọng tâm.

Logo giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp thông qua hình ảnh. Phần thiết kế Logo phải được thực hiện theo quy trình tối ưu gồm hình ảnh, màu sắc theo thương hiệu và Font chữ.

Sau khi đã tạo xong Logo, bạn hãy thêm Brand Guidelines để đảm bảo được tính toàn vẹn của Logo. Phần Logo của thương hiệu sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt các hoạt động sau này. Mỗi khi nhắc đến thương hiệu nào đó thì chắc chắn hình ảnh của Logo sẽ hiện ngay trong đầu của khách hàng.

=>> Xem thêm thiết kế website uy tín chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Vì vậy, quy trình thiết kế và phân phối Logo đến các hoạt động, dịch vụ của doanh nghiệp cần phải đặc biệt được chú trọng.

  • Thông điệp và giá trị thương hiệu

Thông điệp và triết lý của mỗi doanh nghiệp khi tạo dựng cần phải đảm bảo tính mạnh mẽ, nhất quán và cụ thể. Vì như vậy, khách hàng mới có thể định vị được doanh nghiệp bạn là ai, tại sao họ phải chọn các sản phẩm của bạn.

Khi thiết lập yếu tố này, bạn phải cho tất cả mọi người thấy được đặc trưng của thương hiệu là gì, điểm khác biệt của bạn so với các đơn vị khác ra sao?

Một thông điệp ngắn mạnh mẽ sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được tinh thần và nhiệt huyết của doanh nghiệp bạn. Tuy không phải là phần bắt buộc nhưng thông điệp như một lực đẩy, nó giúp lan thông điệp chính của bạn tăng tốc độ lan tỏa rất nhanh chóng và giúp quá trình xây dựng thương hiệu của bạn thành công hơn.

=>>> Xem thêm thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp chuẩn SEO

  • Các kênh truyền thông

     Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của hệ thống Internet, mỗi doanh nghiệp cần phải tạo cho mình một hồ sơ vững chắc trên các kênh truyền thông. Trên mạng Internet, Website sẽ đóng vai trò như một trụ sở của doanh nghiệp bạn.

     Từ các kênh truyền thông, sản phẩm và thông tin của doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Đây được xem là một nơi chất lượng giúp bạn giới thiệu mặt hàng, triển khai các chương trình bán hàng hiệu quả.

     Ở đây chúng tôi có gói dịch vụ thiết kế website hiệu quả với trang web chuyên nghiệp, chuẩn SEO, tích hợp chat, trả lời tự động, đăng bài tự động, đội ngũ chuyên nghiệp, công nghệ mới nhất, hỗ trợ tận tâm và dịch vụ nhanh chóng. Newnet cam kết mang đến cho khách hàng website có đầy đủ tính năng, tương thích trên nhiều thiết bị, mang tính ứng dụng cao và phù hợp với từng cá nhân, doanh nghiệp. Với mục tiêu cung cấp nhiều gói sản phẩm phong phú, giao diện đẹp mắt, thẩm mỹ và các tính năng linh hoạt cho nhiều loại hình website như giới thiệu công ty, bán hàng, trang tin tức,... Newnet tự hào mang lại cho doanh nghiệp một website chuyên nghiệp, chỉn chu để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP UY TÍN DÀNH CHO BẠN

Newnet tự hào là một đơn vị thiết kế website uy tín, chúng tôi cam kết thiết kế cho khách hàng một website:

✔️ Website chuẩn SEO: Đảm bảo website thân thiện với google, cập nhật những thay đổi mới nhất về tiêu chí đánh giá của các bộ máy tìm kiếm giúp website đạt thứ hạng tốt ngay khi hoàn thành.

✔️Tích hợp đa ngôn ngữ : Ở Newnet thiết kế website đa ngôn ngữ giúp bạn tiếp cận được với cả khách hàng nước ngoài một cách dễ dàng, nâng cấp website của bạn xứng tầm quốc tế

✔️ Đa ngành nghề: Các giao diện UX-UI sẵn sàng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng với hơn 50 ngành nghề lĩnh vực khác nhau.

✔️ Web chuẩn Responsive thích ứng trên mọi thiết bị: Thiết kế chuẩn Responsive mang đến trải nghiệm tốt hơn trên tất cả các thiết bị: PC, Laptop, Table & Mobile.thao tác dễ dàng dù là trên các thiết bị màn hình nhỏ như smartphone.

✔️ Giao diện độc quyền, đẹp, độc đáo với hơn 100 kho giao diện: NEWNET không chỉ làm website theo mẫu có sẵn khiến khách hàng nhàm chán với dịch vụ mà chúng tôi còn thiết kế riêng giao diện đẳng cấp, độc quyền cho khách hàng muốn làm web chuyên nghiệp.

✔️ Code thêm tính năng: Newnet sẵn sàng thiết kế thêm nhiều tính năng mới theo yêu cầu của khách hàng miễn là nó hợp lý và giúp ích cho hoạt động kinh doanh, hỗ trợ xây dựng giải pháp cho các tính năng đặc thù của ngành, dễ dàng sử dụng và vận hành ổn định

✔️Gói Domain, Hosting: Newnet mong muốn mang đến giải pháp trọn gói cho khách hàng, vì vậy bạn có thể tự đăng ký mua tên miền hoặc liên hệ với Newnet để được hỗ trợ đăng ký domain, hosting tạo website và bảo trì

✔️ Website nâng cấp dễ dàng: Website được phát triển trên nền tảng PHP theo mô hình MVC giúp website nâng cấp dễ dàng, tiết kiệm chi phí nhờ vào phát triển nền tảng code phổ biến, nâng cấp liên tục.

✔️ Tốc độ load nhanh: Tối ưu hóa tốc độ tải trang nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

✔️Thời gian hoàn thành nhanh chóng chỉ từ 1 ngày

✔️ Kinh phí hợp lý với nhiều hạng mục miễn phí tặng kèm khi thiết kế website tại Newnet

✔️ Bảo hành trọn đời 24/7: Một khi đã sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Newnet là bạn đã được Newnet đảm bảo bảo hành trọn đời, mỗi khi có lỗi - là lỗi từ Code và lập trình, chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý và khắc phục. Bạn có thể gọi cho chúng tôi bất cứ lúc nào, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi trực 24/7.

=> Hãy nhấn chat ngay với chúng tôi để nhận ưu đãi

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn

Chăm sóc website Chăm sóc website chuyên nghiệp và toàn diện: bí kíp để đưa website lên top

Chăm sóc website chuyên nghiệp và toàn diện: bí kíp để đưa website lên top

Sở hữu một website là chưa đủ! Bạn cần gia tăng giá trị của website thì việc sở hữu website mới có ý nghĩa. Hãy gia tăng đơn hàng và xây dựng thương hiệu nhờ vào việc sở hữu một website!

Chi tiết