Ngày nay, với sự phát triển của internet và các trang thương mại điện tử, nhiều người đã nghĩ ngay đến việc bán hàng online tại nhà. Bán hàng online tại nhà có những ưu điểm vượt trội: chi phí bỏ ra ít, ít tốn mặt bằng và nhu cầu mua hàng online đang ngày một cao. Tuy nhiên, mọi việc không hề đơn giản như vậy cho người mới bắt đầu. Newnet xin chia sẻ 3 bước cần làm cho người bắt đầu bán hàng online tại nhà để có thể đạt được mốc “trăm đơn mỗi ngày”.

1. Tìm nguồn sản phẩm và nhập sản phẩm chất lượng nhất.

Nhiều người vẫn còn quan niệm về việc mới bắt đầu bán hàng online tại nhà, khi số lượng đơn hàng còn ít thì cứ tìm hàng cho thật tốt về bán rồi sau mới cần quan tâm tới nguồn cung phong phú. Điều này là sai lầm! Bạn luôn cần có 1 nguồn hàng ổn định và chất lượng từ khi mới bắt đầu cho đến khi hoạt động vào guồng để luôn có hàng liên tục và phòng ngừa trường hợp bị đối thủ chơi xấu.

Điều quan trọng nhất khi có một nguồn hàng ổn định và chất lượng: khi có bất kì tranh chấp hay biến cố nào, chính chất lượng hàng hóa của bạn là minh chứng tốt nhất cho bạn.

Khi tìm nguồn sản phẩm, bạn nên chú ý tới chất lượng sản phẩm muốn nhập vào, cũng như chọn nơi nhập có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất là bạn hãy nhập hàng có hóa đơn và chứng từ đầy đủ. Điều này sẽ có ý nghĩa khi bạn bắt đầu kinh doanh lớn hơn, cần kê khai thông tin. Tuy nhiên, ở thời gian đầu, chúng ta hãy tạm gác điều này qua 1 bên mà hãy chỉ chú tâm nhiều vào chất lượng hàng hóa. (Newnet sẽ chia sẻ ở những bài kế tiếp về bán hàng online cần chuẩn bị những gì).

Xem thêm:

Hãy thử xem hàng nhập vào có tốt không bằng cách nhập thử về số lượng ít rồi hãy làm tất cả những gì bạn có thể thử, như cấu, xé, giẫm, đạp,... Nghe có vẻ hơi… bạo lực nhưng đây là cách tốt nhất để bạn kiểm tra xem chất lượng, độ bền hoặc liệu sản phẩm có thể chịu lực không, có bị phai màu dễ dàng không. Khi đã yên tâm về chất lượng, bạn mới nhập về số lượng lớn và có thể tự tin ghi trong phần mô tả sản phẩm về độ bền của sản phẩm.

Bên cạnh đó, để có thể quản lý các nguồn hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, bạn cũng nên lập một danh sách ghi chú và phân loại chi tiết thời gian và địa điểm lấy hàng là khi nào, ở đâu.

tìm nguồn hàng chất lượng

2. Cân bằng và tối ưu giá cả của sản phẩm

Chúng ta đều có tâm lý nếu đã bỏ ra 1 số tiền mua một sản phẩm thì phải tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Bạn nên tìm hiểu mặt bằng chung của món hàng đấy, giá của đối thủ đưa ra và cả nhu cầu của thị trường, cùng với mức lãi mà bạn mong muốn để đưa ra giá sản phẩm.

Nếu bạn chấp nhận bán được nhiều đơn hàng nhưng giá rẻ một chút để có người mua thì bạn hãy bán giá thấp, nhưng đôi khi, chất lượng sản phẩm đủ tốt để làm hài lòng khách hàng và chính sách đổi trả hợp lý, bạn không cần phải phá giá nhiều khách hàng vẫn chủ động chọn sản phẩm của bạn thôi.

Cách tính giá sản phẩm mà bạn có thể tham khảo như sau: giá bạn nhập về x3 lần = giá bán. Giá bán này đã bao gồm những chi phí bao bì, gói hàng, những chi phí kèm theo nếu hàng chẳng may bị hỏng hóc vài món hoặc bị tồn hàng, bạn phải ôm hàng mà không phải quá lo lắng mình bị lỗ.

3. Có một website chuẩn SEO và gia tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google

Những ngày mới bắt đầu kinh doanh, bán hàng online tại nhà trên facebook cá nhân, fanpage hoặc các trang thương mại điện tử khá tốt. Tuy nhiên về lâu về dài, nếu không sở hữu một website chuyên nghiệp bạn sẽ gặp ít nhiều bất lợi so với đối thủ. Vì sao? 

Có một website chuẩn SEO

Sản phẩm của bạn cần xuất hiện ở top kết quả tìm kiếm của Google

Khách hàng thường có thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trên google khi cân nhắc về giá cả và chất lượng món hàng trong khi mua sắm. Nếu sản phẩm của bạn xuất hiện trong top kết quả khi khách hàng tìm kiếm, không phải bạn đã chiếm được lòng tin của khách hàng rồi sao?

Nếu có 1 website chuẩn SEO, Google sẽ cho bạn “điểm cao” hơn các website không tối ưu khác. Một khi đã được Google đánh giá tốt hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong top tìm kiếm của. Thứ hạng của bạn càng cao thì càng chứng tỏ được uy tín của bản thân và càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới, củng cố lòng tin cho khách hàng cũ. Việc quan trọng là làm sao để có thể đẩy top website của bạn lên cao thôi.

Một thương hiệu lớn phải có một website

Chắc chắn rồi, nếu bạn muốn mở rộng quy mô bán hàng online của mình, bạn cần phải có một tên miền dễ nhớ, liên quan đến ngành nghề kinh doanh và sở hữu một website chuẩn SEO để có thể dễ dàng tìm thấy trên google.

Một website được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt, hài hòa kèm theo chính sách đổi trả hợp lý sẽ làm cho shop của bạn trở nên uy tín hơn, chiếm giữ lòng tin của khách hàng, rằng bạn là một thương hiệu hoạt động mạnh mẽ, quy mô và chuyên nghiệp. Đồng thời, có 1 website dễ dàng tìm kiếm là bạn mở rộng thêm cơ hội tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng, mở rộng quy mô kinh doanh.

Bạn có thể theo học 1 khóa tự làm website hoặc đơn giản hơn, thuê 1 đơn vị bên ngoài để làm website một cách chỉn chu, chuyên nghiệp nhất để có một website chuẩn SEO, dễ dàng lên top và thu hút được khách hàng.

Đó là 3 bước chính cần làm khi bạn bắt tay vào việc bán hàng online tại nhà. Khi đã bắt đầu kinh doanh, phải nên sở hữu một website chỉn chu, chuyên nghiệp bởi vì website chính là bộ nhận diện thương hiệu trên mặt trận online của bạn, giúp bạn tăng thêm uy tín cũng như tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

BẠN LÀ MỘT NHÀ BÁN HÀNG ONLINE CHUYÊN NGHIỆP, BẠN CẦN CÓ 1 WEBSITE CHUẨN SEO, CHỈN CHU ĐỂ:

  • Website của bạn có khả năng lên top tìm kiếm một cách tự nhiên, bạn sẽ tốn ít chi phí để SEO hoặc thậm chí không cần chi phí này nữa.
  • Gia tăng đơn hàng.
  • Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên chứ không làm khách hàng phải khó chịu
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, cho khách hàng có sự trải nghiệm tốt nhất
  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu hiệu quả: Doanh nghiệp hay tên nhãn hàng của bạn sẽ luôn được khách hàng nhìn thấy trước tiên và dù cho họ chưa mua hàng của bạn, họ cũng đã có ấn tượng tốt và rất có thể bạn sẽ là lựa chọn của họ trong lần mua tiếp theo.

=> Nhấn chat ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn

Mobile app Mobie App là gì? nên sử dụng code mobile app bằng Native App, Cross Platform hay Hybrid App?

Mobie App là gì? nên sử dụng code mobile app bằng Native App, Cross Platform hay Hybrid App?

Mobile app là một chương trình ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động như tablet hay smartphone cho phép người dùng có thể sử dụng để truy cập vào nội dung mà bạn mong muốn ngay trên thiết bị điện thoại di động

Chi tiết