Ngành du lịch là một ngành cạnh tranh thuộc top đầu Việt Nam chính vì vậy doanh nghiệp đòi hỏi phải đầu tư phát triển website một cách chỉn chu và bài bản. Booking đặt tour du lịch trực tuyến đem lại nhiều tiện lợi và tiết kiệm thời gian, hơn nữa khách hàng và doanh nghiệp dễ dàng trao đổi thông tin, dịch vụ phù hợp và đặt phòng, đặt tour nhanh chóng. Nên thiết kế website du lịch  sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả là điều quan trọng.

Ngày nay có rất nhiều các mẫu giao diện du lịch đẹp mà bạn có thể tham khảo nhưng bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ túi một vài thông tin hữu hiệu về các chứng năng mà một website du lịch cần có. Chính vì thế bài viết hôm nay, Newnet sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức tổng quan xoay quanh vấn đề này. 

1. Các tính năng cần thiết trong website du lịch

Một website du lịch cần rất nhiều các chức năng quan trọng, tính thẩm mỹ và trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn cần nắm rõ các chức năng cần có của một website du lịch để có thể áp dụng vào trang web của mình một cách hợp lý. 

1.1 Tích hợp phương thức thanh toán

Là một website kinh doanh du lịch, thì điều quan trọng là website của bạn phải cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán đa dạng, và phù hợp với thị hiếu hiện nay. Hầu hết ngày nay khách du lịch đều lựa chọn phương thức thanh toán qua ngân hàng, qua ví điện tử,… vì vậy, việc cung cấp cho họ các phương thức thanh toán thân thiện sẽ tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Tích hợp nhiều cổng thnah toán online tối ưu nhất hiện nay, để khách hàng thoải mái lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất.

1.2 Thiết kế website du lịch tương ứng với thiết bị di động 

Ngày nay, người dùng không chỉ sử dụng PC để truy cập vào các website mà còn sử dụng bởi nhiều thiết bị tiện lợi, nhỏ gọn hơn: thiết bị di động, tablet, ipad,….Do đó, điều quan trọng đối với một blog du lịch hoặc trang web đại lý du lịch là phải thiết kế web của họ tương thích cho thiết bị di động. Thay vì xây dựng một trang web hoàn toàn riêng biệt cho người dùng thiết bị di động và máy tính bảng, một trang web đáp ứng trên thiết bị di động sử dụng mã khiến bố cục và nội dung trên trang thích ứng với kích thước của màn hình – bất kể thiết bị đó trên thiết bị nào. Việc thiết kế một giao diện thân thiện với thiết bị di động sẽ đem đến cho bạn những lợi ích to lớn sau: 

  • Tăng khả năng hiển thị trên kết quả của công cụ tìm kiếm – thuật toán di động của Google ưu tiên các trang web có thiết kế thông minh.
  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn – Các trang phục vụ cho người dùng trên thiết bị di động có hệ thống phân cấp trực quan  và tập trung vào khả năng đọc.
  • Tăng chuyển đổi – Thời gian tải trang nhanh hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn dẫn đến giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi.    
  • Phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai – Khi phần mềm di động tiếp tục phát triển và công nghệ 5G trở nên phổ biến rộng rãi, thiết bị di động có thể sẽ chiếm tỷ lệ người dùng Internet lớn hơn. 

1.3 Đa tính năng 

Khi thiết kế, xây dựng trang web của mình, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ các tính năng mà một trang web du lịch có thể cần. Từ việc thu hút người dùng đến trang và hướng người dùng đến các kênh bán hàng, đến việc xem xét các cách để cải thiện trang web, một số tính năng hữu ích bạn cần biết như: 

  • Analytics: theo dõi hiệu suất, tốc độ tăng trưởng và số liệu của trang web và cửa hàng. Analytics sẽ cung cấp cho bạn một công cụ phân tích mạnh mẽ cho phép bạn xem xét thống kê mức độ tương tác, số liệu thời gian thực chi tiết và cả xu hướng nhỏ và lớn. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích để điều chỉnh trang web của bạn nhằm tối ưu hóa website hơn nữa. 
  • Liên kết video: Giống như ảnh, video tiếp cận người dùng của bạn một cách mạnh mẽ và giúp bạn truyền tải trọn vẹn vẻ đẹp sống động của một địa điểm trong tương lai. 
  • Các công cụ tiếp thị: Website du lịch nên sở hữu một số công cụ tiếp thị tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới, chẳng hạn như các gói du lịch, biểu mẫu đăng ký,….. Điều này bao gồm tự động hóa tiếp thị qua email giúp bạn chào đón những vị khách hàng tiềm năng, thu hút người dùng và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. 
  • Blog: Đối với một trang web du lịch, blog là một trang web quan trọng. Vì vậy bạn cần một trình tạo blog để quản lý và sắp xếp các bài đăng trên blog du lịch của bạn. Từ đó, sử dụng các công cụ blog để tối ưu hóa trang bằng cách thêm thẻ, hình ảnh, video, tiêu đề và mô tả meta.  

1.4 Đánh giá của khách hàng về trải nghiệm dịch vụ

Bất kỳ một website dịch vụ nào, đánh giá của người tiêu dùng có thể giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng và thiết lập uy tín với khách hàng của mình. 

Hãy lưu trữ các đánh giá của khách hàng, để họ nhận thức rõ về sự tồn tại của mình. Bày tỏ thái độ yêu mến vì doanh nghiệp đã lắng nghe ý kiến của mình, quan tâm và coi khách hàng ở vị trí trung tâm. 

1.5 Tích hợp phương tiện truyền thông

Khách du lịch và những người sắp trở thành khách du lịch muốn chia sẻ kinh nghiệm của họ, đưa ra các đề xuất và tương tác với nhau. Nền tảng truyền thông xã hội là nơi hoàn hảo để xây dựng tên tuổi thương hiệu và chia sẻ câu chuyện của họ. Hãy tích hợp trang web của mình với các nền tảng truyền thông khác nhau. Có thể sử dụng quảng cáo Facebook và Instagram để xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.  

1.6 Thu hút người dùng bằng hình ảnh sống động

Hình ảnh có thể là động lực đáng kinh ngạc, đặc biệt là khi chúng thể hiện sống động, sắc nét về những điểm đến mà bạn đang quảng cáo. Nên sử dụng những bức ảnh lớn, đẹp trong mọi góc nhìn. Và nhớ hãy sắp xếp chúng một cách khéo léo để chúng có thể đạt được hiệu quả nhưng bạn mong muốn.

1.7. Chức năng Book tour/ Đặt tour du lịch.

Đối với Blog du lịch có thể bỏ qua chức năng này, còn lại chức năng đặt tour Online vừa giúp quá trình đặt tour du lịch trở nên dễ dàng hơn, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty du lịch. Một tính năng nâng cao nữa là khách hàng có thể không cần đăng nhập vẫn có thể book tour bằng cách điền thông tin trên form mẫu có sẵn. Chính vì vậy nó trở thành một trong những tính năng quan trọng khi thiết kế website du lịch.

1.8.  Chức năng phân loại.

Chức năng nâng cao giúp bạn dễ quản lý dữ liệu, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm hơn dựa vào loại danh mục cụ thể: địa điểm du lịch, gói du lịch, thông tin khách sạn, thông tin tour,…

1.9. Google map và định vị GPS:

Cho phép khách hàng tra cứu vị trí nhanh chóng, không cần phải mở nhiều tab trên cùng trình duyệt

1.10. Công cụ tìm kiếm tối ưu:

Tìm kiếm nhanh bằng từ khóa hoặc tìm kiếm nâng cao theo danh mục được mặc định sẵn.

1.11. Mã giảm giá:

Hiển thị thông tin giảm giá ở các tin mục cần thiết như giá tour, giá vé, giá phòng, …

1.12 Liên kết website du lịch với nhiều mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Trên đây chỉ là một vài tính năng quan trọng trong số rất nhiều chức năng cần có trên trang web. Và nếu bạn cần thiết kế website theo yêu cầu thêm tính năng độc đáo, hãy liên hệ với chúng tôi Công ty cổ phần công nghệ Newnet để được tư vấn kỹ hơn. 

2.1 Xác định phân loại website du lịch của bạn

Đây là một phần thiết yếu của quy trình xây dựng website vì nó sẽ ảnh hưởng đến bố cục, thiết kế và chính tên miền. 

Nói một cách đơn giản, bạn hình dung trang web của mình là gì? Để giúp quyết định, có một số danh mục để bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Travel blogger – Một blogger du lịch có thể có một cửa hàng trang web, nhưng thiết kế và nội dung của blog được điều chỉnh theo hướng trải nghiệm chứ không phải là một website bán hàng. Loại website này sẽ nhấn mạnh và hình ảnh, tính thẩm mỹ trực quan và tính dễ đọc. 
  • Website cho phép đặt tiện ích – Mặc dù blog có thể là một tính năng của trang web, những khía cạnh cửa hàng và đặt phòng của nền tảng được ưu tiên hơn. Blog dùng để khuyến khích người dùng tham gia một chuyến đi và lý tưởng nhất là chuyến đi đó được đặt trước qua trang web. 

2.2 Chọn tên miền phù hợp 

Khi nói đến một trang web du lịch, một trong những thành phần quan trọng nhất là tên miền phù hợp. Tên miền là địa chỉ mọi người nhập vào trình duyệt web của họ để truy cập trang web của bạn. Nó sẽ đóng vai trò là thẻ gọi ảo trên trang web của bạn, vì vậy điều cần thiết là bạn phải cân nhắc cẩn thận những gì bạn sẽ chọn, vì nó sẽ:

  • Giúp bạn có được sự tín nhiệm trực tuyến
  • Chứng minh với khách hàng rằng bạn website của bạn hợp pháp
  • Bảo vệ thương hiệu của bạn
  • Giúp bạn hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm

Hãy lựa chọn một tên miền phù hợp với ngành nghề, quốc gia của bạn, để website luôn được bảo vệ và an toàn bởi những cuộc tấn công bên ngoài. 

2.3 Xây dựng website du lịch

Khi bạn đã lựa chọn một tên miền, đã đến lúc bắt tay xây dựng website du lịch. Để có thể tạo ra một trang web có kiểu dáng đẹp, thẩm mỹ thật dễ dàng, hãy làm theo các bước sau:

  • Điều hướng đến trình tạo trang web 
  • Chọn danh mục trang web của bạn
  • Đặt tên cho trang web 
  • Chọn ảnh bìa của bạn hoặc tải lên ảnh bìa của riêng bạn
  • Thiết kế logo hoặc tải lên logo của website
  • Chọn màu sắc và chủ đề trang web 
  • Chọn kiểu điều hướng và font chữ
  • Nhập chi tiết liên hệ của bạn

Sau khi quá trình thiết lập ban đầu hoàn tất, hãy bắt đầu xây dựng các trang và nội dung. Hãy sẵn sàng để tối ưu hóa trang web cho khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, như Google và Bing giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế website du lịch uy tín

Đây là một trong những bước quan trọng để doanh nghiệp của bạn có thể sở hữu một website du lịch chất lượng, chuyên nghiệp và hiệu quả. Việc lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín sẽ giúp bạn xử lý dễ dàng các câu hỏi đặt ra ở phía trên, xây dựng lên một kế hoạch tối ưu hóa hoàn hảo cho website của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo và lựa chọn một đơn vị thiết kế web an toàn, uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay. 

Nếu bạn đang muốn thiết kế website về ngành du lịch hãy tham khảo  qua công ty chúng tôi: Công ty cổ phần công nghệ Newnet 

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự đam mê và sáng tạo của đội ngũ nhân viên trẻ, mang đến cho khách hàng những dịch vụ độc đáo và sản phẩm bắt kịp xu hướng mới nhất của thế giới, đó là những yếu tố giúp công ty của bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn thông qua những website chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm website với giao diện độc đáo, nâng tầm giá trị thương hiệu cho công ty, mọi chi tiết trên website đều được chúng tôi thiết kế tỉ mỉ để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Những mẫu thiết kế website của Newnet  luôn bắt kịp xu hướng của thế giới, xây dựng những website độc đáo, làm tăng uy tín và giá trị của công ty, đồng thời tạo cảm giác thích thú khi những du khách trải nghiệm trên website của bạn. Chúng tôi đã thiết kế rất nhiều website du lịch và đã đúc kết một số kinh nghiệm rất hữu ích, tùy vào cách thức hoạt động và mục tiêu mà khách hàng hướng tới chúng tôi tư vấn và thiết kế các loại website du lịch như sau:

  • Thiết kế website giới thiệu công ty du lịch
  • Thiết kế trang web giới thiệu khu du lịch
  • Thiết kế website Blog du lịch
  • Thiết kế website bán tour du lịch, book tour du lịch
  • Thiết kế chuyên trang du lịch
  • Thiết kế website du lịch giống AirBnB (đặt phòng, đặt tour)

Bên cạnh đó, các mảng như thiết kế website khách sạn, thiết kế website nhà hàng, thiết kế website giới thiệu Resort,… cũng là một phân mảng thuộc thiết kế web du lịch. Đối với mỗi kiểu website khác nhau, chúng tôi có các kỹ thuật tạo trang web du lịch riêng để website hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.

Lựa chọn nào dành cho bạn trong những kiểu website được chúng tôi liệt kê trên đây? Hãy cho chúng tôi biết khi bạn có câu trả lời, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách thức thực hiện chúng.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn

Mobile app Tổng quan về thiết kế mobile app: xu hướng thiết kế phần mềm hot nhất!

Tổng quan về thiết kế mobile app: xu hướng thiết kế phần mềm hot nhất!

Cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ của các thiết bị điện thoại và máy tính bảng di động, các phần mềm hỗ trợ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Cùng Newnet tìm hiểu về xu hướng này nhé!

Chi tiết
Kiến thức & Kinh nghiệm Google Webmaster Tool là gì? hướng dẫn cách đăng ký, sử dụng công cụ Google Webmaster Tool

Google Webmaster Tool là gì? hướng dẫn cách đăng ký, sử dụng công cụ Google Webmaster Tool

Google Webmaster Tool hay còn gọi là Google Search Console, đây là công cụ miễn phí cung cấp bởi Google và từ lâu nó đã quen thuộc đối với các nhà quản trị website.

Chi tiết