Chúng ta đã được biết Google sẽ đánh giá website của bạn cao nhờ vào nội dung bạn cung cấp đến người dùng. Không gì quan trọng hơn xây dựng nội dung hữu ích đến với người dùng để website đạt thứ hạng cao, gia tăng lượng truy cập và gia tăng chuyển đổi. Vậy thì làm thế nào để chăm sóc website, bài viết sau đây Newnet sẽ làm rõ lý do tại sao chăm sóc website lại quan trọng đến vậy.
1. Chăm sóc website là gì?
Chăm sóc website được hiểu đơn giản là công việc được làm liên tục mỗi ngày, công việc này tập trung vào việc cập nhật nội dung mới, xây dựng liên kết cho trang web để nó liên kết thành 1 khối thống nhất, tối ưu trang web để website luôn chạy mượt, không xảy ra lỗi,… để đưa trang web đạt được thứ hạng cao trên Google và giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Chúng ta có thể hiểu chăm sóc website bao gồm:
- Thiết kế lại giao diện website để đảm bảo tính thẩm mỹ chung cho toàn bộ bố cục
- Thiết kế logo, thống nhất font chữ và hình ảnh để tạo sự đồng nhất cho website
- Tối ưu website để dễ dàng chạy SEO và tăng tốc độ load web.
- Xử lý các sự cố lỗi của website.
- Back-up các dữ liệu để tránh trường hợp website có vấn đề thì cũng có dữ liệu để lập lại website mới
- Chăm sóc website quan trọng nhất là chăm sóc nội dung: phân tích từ khóa SEO, viết bài chuẩn SEO, viết bài mô tả sản phẩm,
- Ngoài ra nhiệm vụ viết bài PR đăng báo và trỏ link về website cũng là 1 công việc chăm sóc website.
- Cập nhật cài đặt Sitemap, Robots, Google Analytic - Webmaster Tool cho website.
- Tạo Chatbox online
- Tư vấn Marketing Online, Email Marketing,...
Google vẫn thường xuyên thay đổi thuật toán, các phương pháp đẩy SEO hoặc tối ưu website liên quan đến kĩ thuật đều góp phần mang lại thứ hạng cao hơn nhưng quan trọng nhất vẫn là website mang đến nội dung hữu ích đến với người dùng. Nội dung thể hiện được những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, là “vũ khí” quan trọng trong thời đại 4.0 - các kênh quảng bá digital trở nên quan trọng.
Nếu website không được chăm sóc, không được cập nhật thường xuyên hoặc có nội dung không tốt, trùng lặp quá nhiều thì Google sẽ đánh giá không cao, đẩy thứ hạng trang web xuống. Thậm chí website còn bị Google xử phạt.
Ngược lại, nếu Website liên tục cập nhật nội dung mới, độc đáo, trang Web của bạn sẽ được Google thăng hạng trong kết quả tìm kiếm mà không phải nỗ lực SEO quá nhiều. Hơn nữa nếu nội dung đó thú vị sẽ còn được chia sẻ trên các trang MXH, doanh nghiệp của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, nội dung của bạn nên là độc nhất và chất lượng, tránh việc trùng lặp, nhàm chán, nếu không thì bạn không thể có được những mục tiêu kể trên!
2. Lý do chăm sóc nội dung là quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc website
Như đã đề cập ở trên, chăm sóc nội dung là hoạt động quan trọng nhất khi chăm sóc website, vì nội dung giữ vai trò quyết định để đưa trang web lên top.
Đối với các doanh nghiệp lớn, xây dựng nội dung sẽ giúp củng cố vị trí doanh nghiệp, tạo mối liên hệ khăng khít với khách hàng. Nói cách khác, nội dung không chỉ giúp doanh nghiệp có thể chuyển đổi đơn hàng mà còn xây dựng thương hiệu.
Cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt hơn, đặc biệt là cạnh tranh trên nền tảng online.
Tuy nhiên không phải là bất khả khi nếu doanh nghiệp tạo dựng được những nội dung độc đáo, mới mẻ, thu hút được sự chú ý nhưng liên quan chặt chẽ tới ngành nghề kinh doanh và đặt khách hàng làm trọng tâm để phát triển nội dung.
Một khi bạn có thể xác định rõ chiến lược quảng bá, chiến lược nội dung và có thể phát triển nội dung phù hợp với bản thân, bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình và khiến họ chủ động mua hàng (mà không phải là quảng cáo liên tục khiến khách hàng khó chịu), tăng doanh thu với một chi phí ít hơn nhiều chiến dịch quảng cáo khác. Nếu bạn liên tục cung cấp nội dung chất lượng, bạn cũng sẽ được nhiều người yêu mến và dần dần định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Và nếu bạn có thể cung cấp một nội dung gây sốt, viral, doanh nghiệp của bạn càng củng cố hơn thương hiệu trong lòng công chúng.
Vậy nên, việc chăm sóc nội dung, chăm sóc website cần được thực hiện mỗi ngày để website có thể hoạt động mượt mà, có những nội dung uy tín chất lượng, đưa website lên thứ hạng cao ở kết quả tìm kiếm. Nếu như doanh nghiệp không có đội ngũ chăm sóc chuyên nghiệp hoặc quá bận rộn, hãy sử dụng một đội chăm sóc website thuê ngoài.
3. Dịch vụ chăm sóc nội dung, chăm sóc website
Các dịch vụ chăm sóc website ngày càng đa dạng và toàn diện hơn để đưa website lên thứ hạng cao hơn. Nếu doanh nghiệp gặp phải tình trạng như sau, hãy sử dụng dịch vụ chăm sóc website để trang web của mình được chăm sóc tốt nhất, chuyên nghiệp, tận tâm với chi phí được tối ưu nhất:
- Bạn không có kiến thức về SEO và không có người có thể chạy SEO để đưa bài viết lên thứ hạng cao hơn
- Quá bận, không có thời gian để lên kế hoạch và cập nhật nội dung Web hằng ngày.
- Không có ai đủ trải nghiệm để xử lý hệ thống: Domain, hosting, Trang Web tối ưu SEO, URL 301, 404,…
- Không có người để thiết kế tổng quan website hài hòa cũng như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
- Chi phí quản trị website và bảo trì website là quá cao.
- Công việc của các nhân sự làm SEO và content đang không hiệu quả.
- Mất quá nhiều thời gian và chi phí để đào tạo nhân viên quản trị Web.
- Không xây dựng được kế hoạch content, viết bài và đăng bài để tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Sử dụng email doanh nghiệp để tăng cường bảo mật và chuyên nghiệp.
- Viết bài PR để gia tăng uy tín cho thương hiệu
Các dịch vụ chăm sóc nội dung bao gồm việc sáng tạo, quảng bá các nội dung hữu ích đến với khách hàng mục tiêu nhằm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Hướng đến của dịch vụ chăm sóc website, chăm sóc nội dung uy tín, chuyên nghiệp là sáng tạo nội dung chất lượng, chuẩn SEO để từ đó, thực hiện công đoạn SEO để bài viết có thể lên top.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc website cũng có đa dạng về hình thức, chất lượng nội dung. Tùy vào nhu cầu và mục tiêu thực tế của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn loại dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên bạn hãy chọn đơn vị uy tín để tránh tình trạng dịch vụ không đáp ứng yêu cầu, hoặc không hoàn thành công việc theo thỏa thuận.
Các tiêu chí để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp nhất
Để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc website uy tín, chuyên nghiệp nhất, bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí sau đây:
Xử lý các sự cố về kỹ thuật
Đôi khi, vì những lý do bất khả kháng hoặc do code web bị lỗi mà website gặp phải sự cố không thể hoạt động, một đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm thực chiến và kiến thức chuyên môn, có thể tìm ra lỗi nhanh chóng và sửa lỗi để website có thể hoạt động trở lại trong thời gian ngắn nhất.
Cải thiện tốc độ
Một trang web mang lại trải nghiệm người dùng tốt là một trang web có tốc độ load nhanh, không khiến khách hàng phải khó chịu. Một đơn vị chăm sóc website chuyên nghiệp là đội ngũ có thể tìm ra những nguyên nhân gây tải trang chậm và khắc phục chúng, đồng thời giúp cải thiện tốc độ load web, giúp website hoạt động mượt mà
Sao lưu dữ liệu và đảm bảo tính bảo mật
Một đơn vị chăm sóc website chuyên nghiệp sẽ tiến hành sao lưu dữ liệu để có thể kịp thời khôi phục nhanh chóng. Bên cạnh đó hãy chọn đơn vị đảm bảo bảo mật cho trang web: thông tin không bị phát tán và trang web được bảo vệ tốt, khó bị xâm nhập.
Diễn đạt và tạo nội dung đúng thông điệp
Đơn vị cung cấp dịch vụ cần sáng tạo nội dung dựa trên những yêu cầu của khách hàng, đáp ứng truyền tải tốt thông điệp của doanh nghiệp. Đồng thời, cần phải thể hiện rõ nét thu hút, đặc sắc riêng của doanh nghiệp.
Đảm bảo Deadline
Đây là tôn chỉ đi liền với bất kì dịch vụ nào! Bạn nên chọn đơn vị chăm sóc website đảm bảo deadline để không ảnh hưởng đến kế hoạch của doanh nghiệp. Đồng thời, lường trước những rủi ro có thể xảy ra để đảm bảo có bài viết chất lượng, kịp thời.
Nội dung chuẩn SEO
Các bài viết trên website nên đảm bảo cung cấp đủ nội dung cần thiết và chuẩn SEO để có kế quả SEO tốt nhất và đưa trang web của bạn nhanh chóng có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.
Chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
Đơn vị chăm sóc website chuyên nghiệp luôn có chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Khi khách hàng có ý kiến, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ xem xét để sửa theo mong muốn. Đồng thời luôn mang lại lợi ích hoàn hảo nhất, sáng tạo, điều chỉnh thông điệp để đảm bảo kết quả cao nhất cho bạn.
Báo cáo thống kế hàng tháng
Để xem xét hiệu quả của gói dịch vụ, một đơn vị chăm sóc website chuyên nghiệp luôn có báo cáo trước và sau khi sử dụng cho khách hàng và luôn báo cáo mỗi tháng để đánh giá tiến độ.
Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp và uy tín, hãy liên hệ ngay hotline để được tư vấn cụ thể. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng sự nhiệt tình, sẽ mang đến cho bạn gói dịch vụ toàn diện, hoàn hảo cho website của bạn.
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET
Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: info@newnet.vn
Hotline: 0789 99 4747
Website: https://newnet.vn