1. Landing page là gì?

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về Landing Page nghĩa là gì? Landing Page là một trang web có tên miền, giao diện và nội dung tựa như trang web bình thường. Tuy nhiên, Landing page lại đơn giản hơn và chỉ chủ yếu tập trung vào một nội dung nhất định. Nó thường tập trung vào một nội dung như giới thiệu một sự kiện, dịch vụ mới của doanh nghiệp, đưa ra những chương trình khuyến mãi, khai trương cửa hàng,…

Landing page cũng được gọi là trang đích (trang mục tiêu) bởi vì nó chỉ nhắm đến mục đích nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website. Và nó được ví như một người bán hàng chuyên nghiệp bởi vì nó có khả năng thuyết phục khách hàng truy cập vào và thực hiện các hành động mục tiêu mà bạn mong muốn.

Bạn có thể thiết kế Landing page ở các dạng:

  • Landing page nằm trong một website: có thể là trang chủ hay một trang bất kỳ trên website
  • Nằm riêng biệt trên một tên miền: khi thiết kế Landing page ở dạng này doanh nghiệp muốn nhắm đến mục đích là triển khai một sự kiện, dịch vụ nổi bật và đo lường được hiệu quả của Landing page đó.

2. Landing page khác gì website?

Để hiểu rõ hơn về sự khác nhau của Landing page và website, phần này  Newnet sẽ giải thích về Landing page khác gì với website nhé!

  • Website là một nhóm các trang gồm đầy đủ những thông tin giới thiệu doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh,… để mang đến cho người dùng tất cả thông tin cần thiết về doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Landing Page chính là một trang đơn lẻ và chỉ cung cấp thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Hơn nữa, Landing Page thường đặt nặng về nội dung với chức năng chính của nó là cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm/dịch vụ đến người dùng. Từ đó, Landing page giúp thu thập thông tin cũng như kêu gọi tương tác của họ với mặt hàng được cung cấp thông tin trên trang đích.

3. Các loại Landing page phổ biến

Tuy hình thức thể hiện và mục tiêu của Landing page chung nhưng nó vẫn được chia làm nhiều loại khác nhau để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Sau đây chính là 3 loại Landing page phổ biến nhất mà bạn cần biết:

  • Lead Page (Landing page thu thập các đối tượng khách hàng tiềm năng): giúp kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin (như họ tên, email và số điện thoại) để nhận quà. Từ đó, bạn có thể thực hiện các hoạt động Marketing sau đó với các khách hàng này.
  • Sales Page (Landing page bán hàng): giúp thuyết phục và kích thích hành vi mua bán từ khách hàng để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ngay tại Landing page.
  • Click – through Page (Landing page trung gian chuyển đổi): sử dụng nút kêu gọi hành động nhằm chuyển hướng sang một trang khác. Landing page này sẽ cung cấp đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm và dẫn dắt khách hàng trỏ về trang web chính.

Tùy từng loại hình sản phẩm/dịch vụ cùng mục đích quảng bá, bạn có thể sử dụng loại Landing page khác nhau để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu của chiến dịch Marketing một cách tốt nhất.

4. Lợi ích của Landing page

Khi đã biết về Landing page thì ắt hẳn bạn đang thắc mắc rằng lợi ích của nó mang đến tổ chức/doanh nghiệp là gì mà họ đều sử dụng Landing page để quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm đúng không nào? Sau đây chính là 6 lợi ích mà Landing page mang đến đây:

4.1 Landing page giúp tăng chuyển đổi

Landing page có thể cung cấp một ưu đãi nào đó một cách trực tiếp và mục đích của Landing Page này là khuyến khích người dùng quan tâm và đăng ký thông tin để nhận được ưu đãi đó. Do đó, Landing page không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà nó còn cung cấp đến người dùng trải nghiệm tốt hơn. Nhờ đó, bạn có thể xác định được thể loại content có thể hướng khách hàng tốt nhất!

4.2 Cung cấp thêm insight về các khách hàng mục tiêu của bạn

Thông qua nhiều Landing Page với nhiều ưu đãi/khuyến mãi khác nhau, bạn có thể xác định được chủ đề có lượt chuyển đổi cao nhất và có được nhiều thông tin giá trị về sở thích của khách hàng mục tiêu.

Từ đó, bạn có thể xây dựng được nhiều chiến lược Marketing cá nhân hóa và nhắm đến mục tiêu chính xác hơn, xác định được kênh mang đến nhiều chuyển đổi hơn,… nhờ vào.

4.3 Landing page giúp thu thập email khách hàng và tăng lượt subscribe email

Bạn sẽ thu thập được rất nhiều email từ khách hàng thông qua việc khách hàng cung cấp địa chỉ email để nhận được ưu đãi. Hơn nữa, nó còn có thể giúp bạn phân khúc được phân khúc danh sách này nhằm gửi những email được cá nhân hóa đến họ.

Ngoài ra, bạn có thể nuôi dưỡng những lead này bằng việc gửi đến khách hàng email “cảm ơn” khi họ đã thực hiện việc download tài liệu từ trang đích và đính kèm nhiều ưu đãi mà họ có thể quan tâm đến.

4.4 Bạn có thể thử nghiệm A/B testing với Landing page

Bạn có thể thoải mái trong việc thiết kế, sáng tạo nội dung và hình ảnh để thử nghiệm loại Landing Page nào mang lại cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi ích và tỷ lệ chuyển đổi nhất! Đặc biệt, việc thay đổi thiết kế Landing page sẽ ít mang lại rủi ro hơn việc thử nghiệm test cả trang Blog hay website.

4.5 Landing page cho phép bạn đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp

Nếu bạn đã xây dựng một Landing page nào đó nhằm quảng bá sản phẩm hay dịch vụ mới thì bạn có thể đo lường chỉ số liên quan trực tiếp các mục tiêu doanh nghiệp dựa vào Landing page đó.

Bạn có thể đo lường chỉ số chuyển đổi của Landing page nhằm xác định hiệu suất các chiến dịch Marketing cũng như tìm cách điều chỉnh thông điệp phù hợp hơn để gia tăng hiệu suất truyền thông và bán hàng. Đặc biệt, bạn có thể đo lường kênh có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất để tập trung phát triển và gia tăng thêm nguồn lực Marketing cho sản phẩm vào những kênh đó.

4.6 Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng

Một Landing page hay trang đích có giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng sẽ giúp khách hàng ấn tượng và trở thành lead nhanh chóng. Mặc dù người xem sẽ không lập tức chuyển đổi nhưng một trang đích được đầu tư kỹ lưỡng sẽ mang đến khả năng nhận diện thương hiệu cao và nuôi được được các khách tiềm năng cho các chiến dịch bán hàng sắp tới.

5. Khi nào cần thiết kế Landing page?

Sau khi biết được Landing Page là gì, phân loại và lợi ích của Landing Page thì ắt hẳn bạn đang thắc mắc “Khi nào cần thiết kế Landing page?” đúng không? Sau đây chính là các trường hợp mà bạn nên cân nhắc làm Landing ngay lập tức nhé!

5.1 Tạo Landing page nhằm thu thập Email

Nếu bạn đang xây dựng dữ liệu khách hàng thể bạn hàng nhanh chóng tạo Landing page để thu thập Email của người dùng đi nhé! Từ đó, bạn có thể Marketing đến người dùng trực tiếp thông qua Email của họ.

Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng những Email này để nhắm đến các khách hàng mục tiêu và nó sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn cách quảng cáo trên kênh xã hội truyền thông.

5.2 Tạo Landing page để chạy quảng cáo

Khi bạn muốn quảng bá một sản phẩm/dịch vụ mới thì việc quảng cáo chung chung sẽ không mang đến hiệu quả mà còn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó, mục đích của Landing Page trong phần này chính là thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ bên mình thông qua tất cả các nội dung cốt lõi được đề cập trên trang đích.

Tuy nhiên, Landing page này chỉ thật sự phát huy được tác dụng khi người truy cập có quan tâm đến mặt hàng bạn đang quảng bá. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu thêm một vài kỹ năng trong việc quảng cáo để có thể tối ưu tốt nội dung trang đích nha!

5.3 Landing Page bán hàng giúp tìm khách hàng mới

Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng mới cho sản phẩm hay dịch vụ của mình thì bạn có thể cân nhắc sử dụng landing để có thể tiếp cận đa dạng khách hàng và không phân biệt vùng miền/tuổi tác.

5.4 Tạo Landing page khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới

Khi bạn đang chuẩn bị cho ra mắt bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì mục đích của Landing page tại thời điểm này chính là giúp khách hàng nắm bắt được các thông tin cần thiết của mặt hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Hơn nữa, Landing page vẫn rất quan trọng ngay cả khi mặt hàng của bạn chưa được ra mắt nhưng doanh nghiệp của bạn lớn và nhiều người biết tới! Nhờ trang đích, bạn có thể thu thập được thông tin từ phía khách hàng muốn đặt trước hay nhận thông báo khi sản phẩm được cho ra mắt.

5.5 Tạo Landing page khi muốn tặng quà Free

Landing page là gì? Nó là nơi chứa mọi thông điệp và nội dung mà công ty muốn hướng tới nên một trong những cách thu thập thông tin của khách hàng hiệu quả nhất chính là thiết kế một Landing page ngắn. Và công đoạn này không thể nào thiếu trong quá trình bán hàng vì bạn phải xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng trước khi thực hiện quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào đó.

5.6 Tạo Landing page khi muốn tổ chức sự kiện

Khi doanh nghiệp của bạn cần tổ chức sự kiện Online hay Offline thì việc tạo nên một Landing page đơn giản sẽ giúp thu hút được nhiều người đăng ký tham gia. Dạng Landing page này thông thường sẽ ngắn gọn với các thông tin như sau:

  • Lý do tổ chức sự kiện là gì?
  • Những người nên tham gia sự kiện là ai?
  • Diễn giả
  • Nội dung chính của sự kiện là gì?
  • Thời gian và địa điểm của sự kiện

5.7 Tạo Landing page để tối ưu SEO

Khi bạn muốn tối ưu SEO cho website thì việc tạo Landing page sẽ giúp bạn gia tăng xếp hạng của trang web trên SERP của Google. Công cụ này không mất phí như việc chạy quảng cáo trên những phương tiện truyền thông khác nên Landing page rất quan trọng trong việc tiến hành SEO tổng thể hoặc SEO từ khóa cho website.

Thông thường, quảng cáo sẽ hướng người dùng tới trang đích chứ không phải là trang chủ nên mức độ chuyển đổi sẽ cao hơn cũng như khả năng quyết định mua hàng của người dùng nhiều hơn.

6. Khi nào nên tạo Landing Page thay vì website?

Khi bạn cần tiết kiệm chi phí marketing

Thay vì phải bỏ một số tiền lớn từ 5-10 triệu đồng để xây dựng một website với các tính năng dư thừa không cần thiết thì với landing page – đây được xem là một website thu nhỏ với đầy đủ các tính năng cần thiết phục vụ hoạt động marketing bán hàng với chi phí chỉ vài triệu đồng.

Điều đặc biệt hơn là bạn có thể còn có thể tiết kiệm hơn rất nhiều nếu sử dụng mẫu landing page tại Newnet, chỉ cần bỏ ra chi phí 1.500.000đ bạn có thể sỡ hữu ngay một landing page cho riêng mình rồi.

Khi bạn kinh doanh chỉ một sản phẩm dịch vụ

Nếu nhu cầu của bạn chỉ bán một dòng sản phẩm hay cung cấp chỉ một loại hình dịch vụ thì nên sử dụng landing page vì tiết kiệm ngân sách cũng như khả năng tùy biến cao hơn.

Khi bạn cần tối ưu quảng cáo chuyên sâu

Từ năm 2018 xu hướng quảng cáo chuyển đổi sử dụng landing page ngày càng được ưa chuộng vì các công cụ quảng cáo trực tuyến ngày càng tối ưu hơn. Điều đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng các trang bán hàng dạng landing page để giúp người dùng dễ dàng mua hàng nhất có thể.

Khi bạn bán nhiều mặt hàng riêng biệt

Nếu bạn đang làm marketing cho nhiều ngành hàng hay làm affiliate bán hàng cho nhiều nền tảng thì sản phẩm mà bạn quảng cáo sẽ rất đa dạng, vì vậy nếu để tất cả các sản phẩm này vào một website thì không phù hợp vì tệp người mua khác nhau làm cho việc tối ưu quảng cáo sẽ khó khăn.

Vì vậy giải pháp ở đây là thay vì bạn tạo nhiều website vừa tốn kém vừa tốn thời gian thì chỉ cần liên hệ với Newnet bạn có thể cho ra một landing page bán hàng chuyên nghiệp rồi đúng không nào.

7. Bí quyết thiết kế landing page hiệu quả

Bố cục landing page của bạn cần phải hoàn hảo. Một trang landing page tốt, thuyết phục sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi. Sau đây Newnet trình bày 9 mẹo đơn giản để tạo landing page chuyên nghiệp và hiệu quả.

Bí quyết 1: Thiết kế gọn gàng, có tổ chức

Giao diện và cấu trúc tổng thể của thiết kế trang landing page sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả của landing page và cách nó thúc đẩy chuyển đổi.

Mục tiêu chính của landing page phải là làm cho khách truy cập chuyển đổi dễ dàng nhất có thể, do đó, điều quan trọng là tất cả các yếu tố trên trang của bạn phải hoạt động theo mục tiêu chuyển đổi, cho dù đó là điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống sách điện tử, ebook.

Một thiết kế landing page hiệu quả sử dụng màu sắc một cách thông minh và hình ảnh bắt mắt. Một số màu nút CTA nhất định như đỏ hoặc xanh lá cây được cho là sẽ tăng chuyển đổi trang đích. Nhưng trên hết, hãy đảm bảo rằng có sự tương phản mạnh giữa màu nút CTA và nền của bạn.

Có nhiều thuộc tính nút khác nhau và bạn nên kiểm tra để đảm bảo có một trang đích tốt. Kiểm tra màu sắc, vị trí và kích thước để khám phá bố cục trang landing page hiệu quả nhất.

Bí quyết 2: Thiết kế tối giản

Thiết kế Landing Page tối giản

Đảm bảo duy trì một trang landing page gọn gàng với điều hướng rõ ràng, tự nhiên và không gây phiền cho người xem (chẳng hạn như cửa sổ bật lên). Một thiết kế landing page chuyên nghiệp cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để khuyến khích khách truy cập chuyển đổi, nhưng không có yếu tố nào dư thừa.

Quá nhiều thông tin có thể khiến khách truy cập choáng ngợp, vì vậy hãy đơn giản hóa và chỉ cung cấp những thông tin cần thiết để hướng dẫn khách truy cập. Nội dung của landing page tốt sẽ dùng các gạch đầu dòng để giải thích chi tiết khi cần thiết. Hãy tính đến những thông tin chính nào cần được hiển thị trong phần màn hình đầu tiên trong tầm nhìn trực tiếp của khách truy cập và những gì có thể được đưa vào phần bên dưới.

Một thiết kế landing page chuyên nghiệp sẽ duy trì ấn tượng trực quan rõ ràng và hấp dẫn trong khi vẫn cho phép khách truy cập thông tin mà họ mong muốn. Một cách khác để cung cấp thêm nhiều thông tin hơn cho khách là thông qua các video. Cân nhắc làm nổi bật các điểm chính trong ưu đãi của bạn, có thể bổ sung thêm video để giải thích chi tiết.

Bí quyết 3: Sử dụng tiêu đề để truyền thông giá trị ưu đãi

Một trang landing page tốt phải có ưu đãi hấp dẫn và có thể giải thích tại sao ưu đãi lại có giá trị. Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ của landing page cung cấp cơ hội chính để quảng bá giá trị của ưu đãi của bạn.

Hầu hết các trang landing page hiệu quả đều xác nhận ưu đãi với dòng tiêu đề và sử dụng tiêu đề phụ để giải thích thêm về ưu đãi. Ví dụ:

  • Ebook miễn phí, thiết kế landing page hiệu quả với Newnet”
  • Cách xây dựng landing page hiệu quả, chuyển đổi cao, tăng doanh số!

Đừng quên, bạn có khoảng 8 giây để thuyết phục người dùng và lời đề nghị của bạn đáng để họ quan tâm, vì vậy điều cần thiết là bạn đem đến giá trị và ưu đãi của bạn phải rõ ràng và thuyết phục.

Bí quyết 4: Thiết kế landing page chuyên nghiệp với dấu hiệu đáng tin cậy

Thiết kế landing page hiển thị dấu đáng tin cậy

Các trang landing tốt sử dụng nhiều tín hiệu đáng tin cậy. Có thể cho khách truy cập biết rằng ưu đãi và thương hiệu của bạn là đáng tin cậy.

Các dấu hiệu tin cậy có thể có một số hình thức khác nhau. Ví dụ lời chứng thực (testimonials) là một dạng tín hiệu tin cậy cổ điển. Bạn tận dụng các cảm nhận, đánh giá khách hàng cũ để khiến khách truy cập an tâm hơn. Cũng có thể sử dụng các bộ đếm lượt thích, hoặc đánh giá 5 sao từ khách hàng.

Một công cụ mạnh mẽ khác được triển khai bởi các thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả là huy hiệu tin cậy. Huy hiệu này chính là hình ảnh logo của các thương hiệu nổi tiếng mà bạn đã làm việc trước đây. Một số chứng nhận, cúp, bằng khen mà bạn đã nhận được. Các hội, nhóm mà bạn là thành viên… Chúng được coi là sự xác nhận về độ tin cậy và kỹ năng, uy tín của bạn.

Bí quyết 5: Làm cho landing page của bạn thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, điều cần thiết là trang landing page của bạn có thể dễ dàng được điều hướng trên thiết bị di động, vì số lượng người dùng thiết bị di động hiện tăng rất cao.

Có những bằng chứng rằng có một trang web thân thiện với thiết bị di động thậm chí có thể tăng gấp đôi tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Trang landing của bạn phải trông tuyệt vời trên thiết bị di động. Nó phải dễ điều hướng, tải nhanh và dễ sử dụng.

Bí quyết 6: Giữ cho Form điền thông tin của bạn ngắn gọn

Tạo Form điền thông tin ngắn gọn

Khi người dùng truy cập trang web của bạn, với tư cách là nhà tiếp thị trực tuyến, bạn muốn thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt từ họ. Tuy nhiên, khi nói đến việc tạo ra một trang landing page tốt, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải làm cho người dùng điền vào càng ít thông tin vào biểu mẫu càng tốt.

Bạn càng yêu cầu khách truy cập nhập nhiều thông tin thì càng có nhiều khả năng họ sẽ không điền thông tin và thực hiện chuyển đổi mà bạn mong muốn.

 Hãy nhớ chỉ yêu cầu khách điền các thông tin cần thiết những gì bạn cần. Vậy những thông tin nào bạn có thể yêu cầu khách điền? Thường người dùng sẽ không ngại cung cấp tên và địa chỉ email của họ. Nhưng nếu bạn yêu cầu điền thêm số điện thoại hoặc ngày sinh có thể khiến khách hàng bỏ cuộc và không điền form thông tin.

Bí quyết 7: Điều chỉnh landing page của bạn cho từng đối tượng riêng lẻ

Nếu bạn có một ưu đãi tuyệt vời và quảng cáo ưu đãi này đang chạy tốt, bạn có thể sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ một số nguồn khác nhau.

Nếu có thể, bạn sẽ cần tùy chỉnh các trang landing page của mình cho các đối tượng khác nhau. Người dùng đến landing page của bạn từ một bài đăng trên Facebook hoặc Twitter hoàn toàn khác so với người dùng đến từ quảng cáo PPC hoặc liên kết từ bản tin hàng tháng của bạn.

Bí quyết 8: Nội dung landing page trùng khớp với quảng cáo PPC

Nội dung trùng khớp với quảng cáo PPC

Các trang landing page hiệu quả đảm bảo khớp các từ được sử dụng trong nội dung của chúng với các từ khóa và văn bản được sử dụng trong quảng cáo PPC. Việc lặp lại cùng một ngôn ngữ và các cụm từ khóa thể hiện sự nhất quán và đảm bảo với khách truy cập rằng họ đang đi đúng hướng.

Điều quan trọng là đưa người dùng trực tiếp đến nội dung họ đang tìm kiếm. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo PPC, quảng cáo Google adword về điện thoại, đừng chuyển hướng đưa người dùng vào phần phụ kiện điện thoại.

Bạn cần dẫn liên kết đến đúng sản phẩm hay mong muốn chính xác của khách hàng. Chuyển đổi chỉ có thể xảy ra khi bạn đưa ra đúng cái mà khách hàng cần.

Bí quyết 9: Kiểm tra

Dấu hiệu cuối cùng của một thiết kế landing page chuyên nghiệp là thử nghiệm. Một landing page hiệu quả không thể được tạo ra nếu không có quá trình kiểm tra kỹ lưỡng.

Kết quả kiểm tra và theo dõi là điều cần thiết để biết được landing page của bạn đang làm điều gì đúng và điều gì sai. Bạn có thể tạo vài mẫu landing page khác nhau về nội dung, tiêu đề, cấu trúc và chạy thử để xem mẫu nào hiệu quả và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

8. Điều gì giúp Landing page có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Bên cạnh nội dung của Landing page tập trung chủ yếu vào một mục đích mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải đến khách hàng, cấu trúc của Landing page sẽ liên kết được các nội dung đó lại với nhau và tạo nên sự thu hút và hấp dẫn cho người đọc.

Chính điều này sẽ dẫn dắt người xem thực hiện các hành động trên Landing page và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang.

Các thành phần trên Landing page thường gồm:

8.1 Tiêu đề của Landing page

Tiêu đề là phần đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi truy cập vào một trang Landing page. Chính vì vậy, ở phần này bạn hãy đưa ra một thông tin tổng quan về nội dung mà trang đích muốn truyền tải để giúp người đọc biết được họ sẽ nhận được những thông tin gì về trang.

Thông điệp ở phần này nên được tổng hợp lại bằng một câu thật ngắn gọn và bao quát được thông tin về dịch vụ của bạn nhằm mục đích:

  • Thu hút được khách hàng tiềm năng.
  • Thông báo cho khách hàng một cách tổng quan về dịch vụ bạn cung cấp.

Bên cạnh một thông điệp chính, bạn có thể bổ sung thêm một vài ý phụ để tăng thêm phần thuyết phục khách hàng đến với dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại trang Landing page của mình lâu hơn.

Ví dụ về Landing page của một khóa học kế toán online:

  • Thông điệp chính ở đây chính là giới thiệu cho khách hàng biết Landing này hướng tới mục đích là bán khóa học kế toán thực hành tổng hợp online.
  • Bên cạnh đó, thông tin về khuyến mãi 50% được bổ sung giúp thuyết phục khách hàng hơn.

8.2 Đề cập đến những vấn đề mà khách hàng quan tâm

Ở phần này, bạn sẽ tiếp cận khách hàng bằng cách nhắm vào mục tiêu mà họ đang quan tâm và cần giải quyết để giúp họ thấy được tầm quan trọng của dịch vụ và những lỗi mà họ đang gặp phải.

Ở nội dung phần này, bạn nên đưa ra những dẫn chứng bằng những con số hay nhu cầu cần thiết về dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Hình ảnh bên dưới cho thấy, bằng những số liệu cụ thể và thực trạng mà ngành kế toán đang gặp phải chính là điều mà khách hàng quan tâm. Từ đây, bạn sẽ giúp họ thấy khóa học online này vừa có thể đáp ứng được yêu cầu công việc vừa đáp ứng được nhu cầu của họ.

8.3 Giới thiệu về dịch vụ bạn cung cấp

Trong phần này, bạn cần tập trung giới thiệu về dịch vụ mà bạn cung cấp bao gồm những thông tin như đặc điểm, tính năng, giải pháp, lợi ích của nó,… để khách hàng hình dung rõ hơn về giá trị nổi bật của bạn.

Bạn phải đưa ra được toàn bộ những thông tin trên một cách ngắn gọn, đầy đủ và thật súc tích để khách hàng dễ dàng hình dung hơn. Bên cạnh đó, bạn cần cho khách hàng thấy được những điểm khác biệt và nổi bật của mình so với đối thủ để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của mình mà không phải của ai khác.

Bạn có thể lồng ghép những video hoặc hình ảnh giới thiệu về dịch vụ của bạn trong phần này sẽ tăng thêm yếu tố tin cậy đối với khách hàng.

8.4 Đưa ra những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ bạn

Đây là một phần quan trọng trong Landing page, giúp khách hàng có nên lựa chọn dịch vụ của bạn hay không bởi tất cả những gì bạn giới thiệu bên trên cũng chỉ để khách hàng biết được họ sẽ nhận được lợi ích gì từ những dịch vụ đó.

Từ những mô tả về thông tin dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp ở phần 3 hãy cho khách hàng thấy được lợi ích mà họ sẽ nhận được từ chính sản phẩm của bạn.

Nội dung phần này bạn có thể viết ở dưới dạng liệt kê để khách hàng hình dung được những gì mà dịch vụ bạn cung cấp đang giải quyết đúng những khó khăn mà bạn đang gặp phải.

8.5 Bằng chứng về khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Sau những gì mà bạn cung cấp cho khách hàng như thông tin dịch vụ và lợi ích nó mang lại, những bằng chứng của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn sẽ tăng niềm tin cho khách hàng, thuyết phục họ được lựa chọn bạn.

Giống như ở môi trường kinh doanh truyền thống, khi bạn thấy người khác đánh giá sản phẩm nào đó tốt bạn sẽ mua nó để sử dụng. Trong môi trường trực tuyến này cũng vậy, khi khách truy cập vào Landing page của bạn, mặc dù bạn đã cung cấp nhiều thông tin cho họ nhưng vẫn chưa có bằng chứng cụ thực tế sẽ khó tạo được lòng tin để họ lựa chọn sử dụng. Chính vì vậy, khi khách hàng nhìn thấy nhiều người sử dụng dịch vụ bạn cung cấp họ cũng sẽ sử dụng theo.

Ở phần này, bạn có thể đưa ra những dẫn chứng như:

  • Tên các doanh nghiệp đã sử dụng.
  • Đánh giá tốt từ các khách hàng trước đó.
  • Những người nổi tiếng đã dùng dịch vụ của bạn.
  • Thông tin về số lượt quan tâm của khách hàng trên các trang mạng xã hội.

8.6 Lời cam kết

Phần này lại một lần nữa khẳng định giá trị và chất lượng mà dịch vụ của bạn cung cấp. Lời cam kết trong mục này sẽ tăng thêm niềm tin cho khách hàng, giúp họ dễ thực hiện hành động trên trang hơn.

Chẳng hạn, sau khi xem xong tất cả các thông tin bên trên khách hàng vẫn còn do dự về sự lựa chọn của mình về khóa học online này. Tuy nhiên, khi đọc được những cam kết dưới đây sẽ giúp họ yên tâm và quyết định lựa chọn nó.

8.7 Khuyến mãi hoặc bảng giá

Giới thiệu một chương trình khuyến mãi hay đưa ra bảng giá về dịch vụ được xem là một yếu tố giúp kích thích khách hàng mua sản phẩm và thực hiện hành động trên Landing page đó bởi vì:

  • Khuyến mãi sẽ làm tăng nhu cầu muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Bảng giá giúp họ nhìn nhận được giá trị mà bạn đưa ra bên trên có phù hợp để lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Ở phần này, bạn có thể kết hợp với lời kêu gọi hành động để thu hút khách hàng chuyển đến mục đích mà doanh nghiệp cần.

8.8 Kêu gọi hành động

Đây chính là mục tiêu cuối cùng mà Landing page mong muốn đạt được sau khi khách hàng tham khảo toàn bộ những nội dung bên trên. Vì nó là một phần khá quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nên bạn hãy thiết kế nó thật nổi bật và thu hút.

Lời kêu gọi hành động của bạn có thể là:

  • Một nút kêu gọi: nội dung của nút kêu gọi hành động cần ngắn gọn, mang tính thúc giục mạnh như “Mua ngay”, “Xem ngay”, “Nhận khuyến mãi”, “Nhận ngay”, “Đăng ký miễn phí”.
  • Hoặc một form đăng ký thông tin: nếu bạn sử dụng cách kêu gọi hành động này không nên bắt khách hàng điền quá nhiều thông tin vì nó khiến họ cảm thấy phiền. Hãy thu thập những thông tin cần thiết như tên, số điện thoại và email.

Mỗi Landing page không nhất thiết chỉ có một lời kêu gọi hành động, bạn hãy đặt nó ở những vị trí mà bạn nghĩ nó phù hợp như ở phần khuyến mãi, bảng giá hay lợi ích từ dịch vụ. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng đặt nó ở nhiều vị trí sẽ khiến khách hàng cảm thấy nghi ngờ rằng bạn đang cố gắng muốn lấy thông tin từ họ.

Ví dụ: Nút kêu gọi hành động “Đăng ký ngay” được kết hợp với trình khuyến mãi 50% dễ kích thích khách hàng bấm vào đăng ký khóa học.

Trên đây là những phần cơ bản mà một Landing page nên có để thu hút và hấp dẫn khách hàng thực hiện hành động. Tuy nhiên, trong làm Landing page, bạn không nên bó buộc các phần này theo một trình tự mà hãy kết hợp nó với nhau để mang lại giá trị cao nhất.

Tùy vào dịch vụ hay sản phẩm của mình, bạn có thể thêm một số thông tin nổi bật trên Landing page để khách hàng cảm nhận được điều đó chỉ có ở doanh nghiệp của bạn.

9. Thiết kế landing page chuyên nghiệp với Newnet

Bạn không có kiến thức về thiết kế, cũng như không có kinh nghiệm lập trình? Bạn muốn thiết kế landing page nhanh chóng chỉ trong vài phút. Newnet có thể giúp bạn.

Bạn chỉ cần đưa ra mục tiêu, ý tưởng của bạn các chuyên gia của Newnet sẽ tư vấn cho bạn làm landing page hiệu quả nhất  tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ có landing page chuẩn SEO và tương thích nhiều thiết bị (responsive).

✔️Khi thiết kế landing page tại Newnet bạn sẽ được:

✔️Giao diện Unique chuẩn nhận diện thương hiệu

✔️Cài đặt đầy đủ tính năng của LadiPage như:
Popup khuyến mại, form đăng ký, notify, comment, mã tracking,...

✔️Đáp ứng các yêu cầu về SEO Onpage giúp tăng thứ hạng của Landing Page trên công cụ tìm kiếm

✔️Landing Page chuẩn công thức AIDA: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động).

✔️Dễ dàng quản trị với nền tảng LadiPage - Nền tảng thiết kế Landing page số 1 Việt Nam

✔️Hỗ trợ thiết kế ảnh, banner, lên nội dung phù hợp với từng sản phẩm, dịch vụ

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ưu đãi!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn

Kiến thức & Kinh nghiệm Top những trang web làm nét ảnh mà bạn không nên bỏ qua

Top những trang web làm nét ảnh mà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn không quá thành thạo sử dụng phần mềm Photoshop thì giờ đây đã có những trang web giúp bạn làm nét ảnh chỉ với một cú click chuột. Với những bức ảnh sắc nét sẽ tăng thêm phần chuyên nghiệp cho bạn hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây là tổng hợp 8 trang web làm nét ảnh bị mờ, cùng tìm hiểu chi tiết những trang web này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết