Website mà không có content hay thì rất dễ dàng bị rơi vào trạng thái "chết". Website hiện nay không chỉ đơn thuần là một nơi để giới thiệu sản phẩm mà còn là cửa hàng online và doanh nghiệp có thể tăng doanh thu từ kênh digital này. Các doanh nghiệp đang dần chú trọng chăm sóc website, xây dựng nội dung đặc sắc và thích hợp cho doanh nghiệp của mình để thu về tỷ lệ chuyển đổi tốt. Nhưng đó là những loại content nào? Hãy cùng Newnet tìm hiểu xem nhé!

1. Top list

bài viết top list để tăng traffic

Đây là dạng bài mang về tỷ lệ CTR (click through rate - tỷ lệ nhấp chuột) khá cao từ người dùng google và đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt. Nội dung của dạng bài viết này không nhất định phải là top những sản phẩm tốt nhất mà còn có thể là top những lời khuyên, top hành động, top đang là xu hướng,... bất kì điều gì hữu ích và tất nhiên, khéo léo kèm theo dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp.

Mục đích của những bài viết này là đưa ra một nhóm hàng tốt nhất và hầu như là có tính năng, chất lượng, mẫu mã, chức năng,... gần tương tự nhau mà có thể điều hướng, thúc đẩy khách hàng quyết định mua hàng.

Thông thường, content top list mang tính thương mại có 2 dạng: 

  • Giới thiệu, thống kê top sản phẩm tốt nhất (ví dụ top mỹ phẩm dành cho da dầu, top tivi có giá dưới 7 triệu,...), kèm theo CTA (Call to Action - kêu gọi hành động) mạnh mẽ để khách hàng quyết định mua hàng
  • Top chia sẻ thông tin, mẹo vặt hữu ích. Những bài viết chứa mẹo vặt có thể không mang nhiều tính chất thương mại hay kêu gọi mua hàng, nhưng thông qua những bài viết đó, bạn có thể thu hút được người đọc, tăng traffic cho trang web để rồi khéo léo lồng ghép những bài giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ của website để khách hàng quyết định “cho vào giỏ hàng”.

Vậy nên khi muốn chăm sóc website và đẩy nó lên top, đừng bỏ qua dạng bài viết này!

2. Review sản phẩm

20% trong tổng số sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ mang về 80% doanh thu. Đây sẽ là những sản phẩm chủ lực, làm nên thương hiệu cho doanh nghiệp. Trong quá trình phát triển nội dung cho website, hãy chọn ra top 20% sản phẩm có tiềm năng bán chạy nhất và hãy review thật trọn vẹn, chi tiết, đầy đủ và thật hấp dẫn.

Khi khách hàng đã tìm review sản phẩm đó nghĩa là họ đã bước qua giai đoạn tò mò hay tìm hiểu thông tin mà đã thích thú với sản phẩm và đang quyết định có nên mua hàng không. Một bài review “có tâm” sẽ khiến khách hàng quyết định mà không ngại ngần.

Một bài review hấp dẫn nên chứa đủ những thông tin sau:

  • Thông tin sơ bộ về sản phẩm
  • Những tính năng nổi trội
  • Lý do nên chọn sản phẩm: bạn không nên “bê nguyên si” những tính năng của sản phẩm, khách hàng sẽ không thích mà hãy đưa ra những tính năng mà khách hàng cần về sản phẩm (sản phẩm tốt như thế nào, có những phẩm chất gia tăng như khẳng định đẳng cấp cho người dùng, sản phẩm đang là xu hướng,...). Hãy nhớ đặt khách hàng là trọng tâm mà viết review để nắm bắt tâm lý khách hàng nhé.
  • Nhược điểm của sản phẩm: Hãy lồng ghép 1 số nhược điểm của sản phẩm vào để khách hàng cảm thấy bạn không “chém gió”, và khéo léo dẫn dắt để khách hàng cảm thấy những ưu điểm của sản phẩm vượt trội hơn những nhược điểm đó.
  • Đánh giá công tâm, khách quan.

Một bài review xuất sắc sẽ thu về rất nhiều traffic và giúp đẩy mạnh tiêu thụ những sản phẩm chủ lực.

Lúc này, bạn có thể hướng dẫn người dùng mua hàng ngay tại trang web hoặc điều hướng khách hàng qua một kênh bán hàng khác trong hệ thống bán hàng đa kênh của bạn để khách hàng có thể nhận ưu đãi khi mua hàng hóa. Bán hàng đa kênh cũng là 1 cách để tăng độ phủ sóng của bạn trên các kênh digital khác nhau và tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

review sản phẩm mang về tỷ lệ chuyển đổi

3. Bài viết chứa nội dung so sánh

Trong cùng một phân khúc và cùng 1 ngách sản phẩm sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán 1 mặt hàng. Vậy nên, một bài so sánh một cách khách quan các sản phẩm sẽ cho khách hàng một cái nhìn tổng quan nhất và có được sự lựa chọn đúng đắn.

Những bài viết này thường tập trung so sánh những đặc điểm chính, những điểm khác nhau và giống nhau giữa các mặt hàng, mặt hàng này có những ưu điểm gì nổi trội hơn, mặt hàng kia có khuyết điểm gì và liệu món hàng khác có phẩm chất gì có thể khắc phục khuyết điểm đó không.

Một bài viết khen ngợi đối thủ tốt cho website sao?

Những bài viết như thế này luôn đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng! Một bài viết có cái nhìn khách quan, có khen có chê một cách tích cực còn giúp cho google đánh giá bài viết của bạn. Kết quả là, những bài viết này sẽ mang lại lượng truy cập rất lớn. Chỉ cần “chốt” lại bằng cách chỉ ra ưu điểm nổi trội sản phẩm của mình ở đâu, hoàn toàn trung thực, như vậy sẽ mang về tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng!

Để làm bài viết so sánh bớt nhàm chán, bạn có thể làm bảng so sánh hoặc làm checklist gồm các bảng tính và trang tính với các số liệu và nội dung được giản lược và trình bày dễ hiểu, dễ đọc.

bài viết chứa nội dung so sánh

4. Case-study hoặc story-telling (câu chuyện thành công)

Một trải nghiệm hoặc kinh nghiệm thực tế bao giờ cũng… thật nhất, thuyết phục nhất! Những câu chuyện này phải mang tính chất độc đáo, thuyết phục, là hành trình của một cá nhân từ lúc gặp vấn đề cho đến khi tìm được giải pháp - sản phẩm. Những câu chuyện này có thể là trải nghiệm thực tế hoặc được xây dựng nên, tuy nhiên, yếu tố “gãi trúng chỗ ngứa”, đánh trúng vào những vấn đề của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu. Họ sẽ thích thú với những câu chuyện thực tế, cách các chuyên gia trở nên thành công và muốn học hỏi theo để đạt được thành công ấy.

Để viết được bài viết dạng này không hề đơn giản. Bạn phải có một câu chuyện lôi cuốn, chuyển biến tốt, dẫn dắt chuyện mượt mà, sản phẩm đưa vào cũng đầy tính “nghệ thuật”, không thì sẽ gây khó chịu. Nhưng nếu có một câu chuyện hay ho, tốc độ lan truyền của nó sẽ là cực lớn!

Khi người dùng nhận được những chia sẻ “trúng tim đen” - đúng với những vấn đề họ đang gặp phải, họ sẽ hứng thú và làm theo những khuyến nghị của bài viết. Những bài viết này cũng nên có những đoạn mang tính chất truyền cảm hứng để kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ.

case-study mang về tỷ lệ chuyển đổi

5. Hướng dẫn, thủ thuật, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm

Những bài viết ở dạng hướng dẫn, mẹo vặt,... thường không có tính thương mại cao mà chỉ có tác dụng thu hút traffic và tăng độ tin cậy của website. Vậy nên, bạn cũng không nên bỏ qua dạng này khi muốn chăm sóc website. Bạn cần chia sẻ những mẹo vặt, thủ thuật,... hay ho gắn liền với đời sống và liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp, sau đó điều hướng cho khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ làm cho các thao tác, thủ thuật trở nên dễ dàng hơn.

chia sẻ mẹo vặt để bán hàng

6. Bài nghiên cứu hay những câu chuyện được chia sẻ dài kì

Một bài nghiên cứu sâu sắc, đúng chuyên ngành, được viết bởi chuyên gia luôn mang lại sự tin tưởng lớn, lượng traffic đáng kể và tỷ lệ chuyển đổi tốt. Đặc biệt, những chia sẻ khách quan, có đầu tư chuyên môn được đăng nhiều kì liên tiếp sẽ gây thích thú cho người dùng, khiến họ mong đợi những bài viết sau được đăng tải. Đây là cách chăm sóc website cực kì hiệu quả mà bất kì website nào muốn tăng độ tin cậy không nên bỏ qua.

Tuy nhiên những bài viết dạng này cực kì khó viết, mất thời gian nghiên cứu và thậm chí là cả chi phí. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dạng content như thế này khi ra một sản phẩm mới, một chiến dịch mới hoặc để xây dựng nhận diện thương hiệu.

Một khi đã đi theo dạng content này, bạn phải xác định rằng mình phải theo chân chúng thường xuyên, không nên đứt đoạn quá lâu giữa thời gian đăng 2 bài viết chuyên môn liên tiếp.

những bài nghiên cứu từ chuyên gia để chăm sóc website

7. Bài viết dạng video, hình ảnh

Thay vì những bài viết có quá nhiều con chữ khiến khách hàng cảm thấy… ngán, bạn hãy chăm sóc website và khiến nó trở nên phong phú bằng những video hoặc hình ảnh. Khách hàng trong 1 ngày phải tiếp xúc rất nhiều thông tin, nếu một bài viết có ít chữ mà lại có những hình ảnh bắt mắt, sẽ làm cho họ thích thú nhất định.

Bạn có thể quay video để mô tả các đặc tính của sản phẩm, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm hay video giới thiệu công ty và chụp ảnh thực của sản phẩm để đăng lên website.

Bên cạnh đó, hãy làm cho những bài viết chứa nhiều nội dung trở nên sinh động bằng cách sử dụng hình ảnh mô tả lung linh, dễ nhìn, sinh động nhé!

tăng hình ảnh cho bài viết

8. E-Book

Những bản E-Book chia sẻ kinh nghiệm, như 1 giáo trình được trình bày gọn gàng, dễ hiểu cùng những hình ảnh hài hòa, hoàn toàn có thể download miễn phí là một “vũ khí” hàng đầu thu hút traffic!

Nội dung E-Book có thể là truyền tải kinh nghiệm hoặc một tri thức mới, xen kẽ là lời kêu gọi khách hàng quay trở lại website để sử dụng dịch vụ, sản phẩm. 

ebook để gia tăng traffic

Trên đây là 8 dạng content cần có để chăm sóc website, mang về traffic lớn và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Chăm sóc website để khách hàng có thể nhận biết thương hiệu của bạn và quyết định mua hàng cần một sự kiên trì lâu dài. Nhưng một khi đã có chuyển đổi, đây là kênh mang về lợi nhuận cực tốt với chi phí đầu tư thấp, đi kèm là doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu cực tốt.

Bạn có thể tự trau dồi kĩ năng viết để cung cấp kiến thức một cách dễ hiểu và thú vị cho người đọc. Còn nếu không thể viết tốt hoặc đơn giản quá bận rộn, hãy tiếp xúc với 1 đơn vị chăm sóc website thuê ngoài chuyên nghiệp để họ xây dựng nội dung content cụ thể cho website của bạn.

Liên hệ ngay với hotline của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về quy trình chăm sóc website chuyên nghiệp!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEWNET

Địa chỉ: 554/10 Phạm Văn Đồng, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@newnet.vn

Hotline: 0789 99 4747

Website: https://newnet.vn

Kiến thức & Kinh nghiệm Fintech là gì? "Bóc trần" sự thật về Fintech.

Fintech là gì? "Bóc trần" sự thật về Fintech.

Bạn thắc mắc khái niệm fintech nghĩa là gì? Sự bùng nổ của fintech là do đâu và điều đó có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống xã hội? Vậy thì trong giới hạn bài viết ngày hôm nay, hãy để NewNet giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó một cách cụ thể và dễ hiểu nhất nhé.

Chi tiết